Doanh thu quý I/2020 Huawei vẫn tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Theo báo cáo tài chính mới nhất từ sáng nay của Huawei trong quý 1/2020, công ty đạt được 182 tỷ CNY (khoảng 25,7 tỷ USD), đây là mức tăng trưởng 1,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Huawei, biên độ lợi nhuận ròng của tập đoàn trong quý I/2020 tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước, mặc dù con số năm nay không cao nhưng Huawei cho biết đây là kết quả phù hợp với mong đợi trong tình hình hiện tại.

Huawei không tiết lộ thêm số lượng chính xác smartphone đã được xuất xưởng trong ba tháng qua. Năm ngoái trong khoảng thời gian đó, Huawei đã cung cấp 59 triệu chiếc smartphone. 

Đối với số lượng smartphone tổng trong năm 2019, Huawei đạt được 240 triệu chiếc điện thoại. Điều này cho phép Huawei vượt qua Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai, sau Samsung. Để lý giải được phép nhiệm màu trên thì các nhà phân tích cho rằng, Huawei đã được sự tin yêu mạnh mẽ từ Trung Quốc,

Huawei lo ngại các lệnh hạn chế mới từ Mỹ. Ảnh minh họa: Bloomberg.
Huawei lo ngại các lệnh hạn chế mới từ Mỹ. Ảnh minh họa: Bloomberg.

Theo Mobileworldlive, mặc dù công ty có trụ sở tại Thâm Quyến không tiết lộ lợi nhuận ròng hoặc doanh thu đột phá của nhóm doanh nghiệp trong quý này, nhưng công ty cho biết trong một tuyên bố doanh số thiết bị tăng nhanh trong quý đầu tiên theo kỳ vọng. Nhà cung cấp lưu ý rằng họ đã chuẩn bị đủ các thiết bị để đảm bảo sự ổn định nguồn cung và tự tin sẽ đạt được các mục tiêu hàng năm.

Họ cho biết thêm các lô hàng thiết bị của mình cao hơn nhiều so với mức trung bình của thị trường trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 và dự kiến ​​thị phần điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng, bất chấp đại dịch hiện nay. Nhà sản xuất thậm chí còn tự tin rằng họ sẽ tăng thị phần toàn cầu, bất chấp sự sụt giảm 20% dự kiến ​​trong các lô hàng toàn cầu.

Khi đại dịch chậm lại ở Trung Quốc, doanh thu địa phương đã tìm cách phục hồi vào tháng 3. Nhưng Huawei đang chứng kiến ​​sự chậm lại bên ngoài thị trường quê nhà, bao gồm cả doanh nghiệp triển khai 5G của Huawei.

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan nhanh trên toàn cầu, Huawei và mạng lưới nhà cung cấp đang hợp tác để giải quyết những khó khăn gặp phải trong sản xuất và duy trì hoạt động. Hãng Huawei và các đối tác đã nhanh chóng đưa ra nhiều ứng dụng y tế sử dụng mạng 5G và trí tuệ nhân tạo (AI) kể từ khi bùng phát dịch COVID-19.

Được biết sau khi nhà sản xuất mất sự cấp phép từ Android của Google. Hãng đã phát triển hệ sinh thái của riêng mình và ra mắt flagship năm nay là Huawei P40. 
Được biết sau khi nhà sản xuất mất sự cấp phép từ Android của Google. Hãng đã phát triển hệ sinh thái của riêng mình và ra mắt flagship năm nay là Huawei P40. 

Hãng Huawei cho biết kế hoạch phát triển hơn nữa mạng 5G, trong bối cảnh Trung Quốc tăng tốc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng mới và triển khai thương mại mạng 5G trên diện rộng trong năm nay.

Công nghệ mạng 5G được biết đến với khả năng cho phép truyền tải dữ liệu cực lớn với tốc độ cao, qua đó cho phép các thiết bị viễn thông kết nối với hầu hết các sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng không dây.

“Chúng tôi hy vọng rằng đại dịch sẽ kết thúc càng sớm càng tốt. Chúng tôi cũng hy vọng rằng mọi bệnh nhân trên khắp thế giới đều có thể được điều trị và chữa khỏi càng nhanh càng tốt. Sự bùng phát của COVID-19 là một lời nhắc nhở khác rằng chúng ta chia sẻ thế giới này và có cùng chung số phận" ông Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei chia sẻ.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương