Đồng cảm với trẻ tuổi dậy thì, đừng để các con cô đơn trong lứa tuổi nhạy cảm

Những dòng sách như “Bách khoa thư về phát triển kỹ năng” được hàng nghìn trẻ em trên khắp thế giới yêu thích.

Lứa tuổi dậy thì luôn là lứa tuổi mang nhiều tâm lý, sinh lý phức tạp trong sự phát triển của trẻ. Trong lứa tuổi này, các bạn trẻ luôn nhạy cảm và cần sự thấu hiểu nhiều hơn từ bố mẹ, người thân. 

Cho nên cạnh việc rèn luyện thể chất, mở rộng kiến thức thì phát triển kỹ năng ở trẻ em ngày càng được chú trọng. Bởi vậy, những dòng sách như “Bách khoa thư về phát triển kỹ năng” được hàng nghìn trẻ em trên khắp thế giới yêu thích vì vừa đào sâu thông tin, vừa  đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cùng trẻ phát triển đa kỹ năng. Giúp cho bố mẹ, người thân hiểu thêm các em, mà các bé cũng tự trau dồi kiến thức để hiểu chính bản thân mình.

Mang đến bốn chủ đề thiết thực như: Học tập, Tiếng Anh, Tuổi dậy thì, Khoa học máy tính, bộ sách như người bạn thân thiết đồng hành cùng trẻ, không chỉ nâng cao kỹ năng học tập, hiểu biết sâu về máy tính, hay khám phá ra phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, mà còn hiểu hơn về cơ thể mình khi vào tuổi dậy thì.

Đồng cảm với trẻ tuổi dậy thì, đừng để các con cô đơn trong lứa tuổi nhạy cảm

Bộ sách “Bách khoa thư về phát triển kỹ năng” do Linh Chi dịch, được mua bản quyền từ DK, xuất bản bởi Đinh Tị Books và xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2022. 

Anh Nguyễn Đức Vịnh, Tổng biên tập của Đinh Tị Books cho biết: “Bộ sách đã được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia Anh quốc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngay sau khi phát hành ở Việt Nam, bộ sách đã được đón nhận tích cực. Tính đến nay, “Bách khoa thư về phát triển kỹ năng” đã xuất bản đến chục nghìn bản và dự định sắp tới sẽ có thêm nhiều chủ đề khác để phục vụ độc giả”. 

Nội dung mỗi cuốn sách đi từ những chủ đề lớn, bao quát đến những chi tiết nhỏ, kèm theo hình ảnh minh họa, biểu đồ, và nhiều ký hiệu thông minh giúp những thông tin khoa học trở nên dễ hiểu, sinh động hơn.

Đồng cảm với trẻ tuổi dậy thì, đừng để các con cô đơn trong lứa tuổi nhạy cảm

Bách khoa thư về phát triển kỹ năng - Học tập: Cuốn sách này sẽ hướng dẫn các bạn trẻ cải thiện các kỹ năng học tập của mình, bắt đầu từ việc quản lý bản thân và sắp xếp môi trường học. Sách cũng sẽ bàn về những vấn đề cốt lõi khi xử lý các thông tin trong quá trình học, cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến; cách vượt qua nỗi lo sợ thi cử hay áp lực học hành... Những lời khuyên hữu ích cùng những bảng thông tin và các trích dẫn từ chuyên gia trong sách sẽ giúp trẻ hiểu vấn đề một cách cặn kẽ hơn.

Bách khoa thư về phát triển kỹ năng - Tiếng Anh: Cuốn sách sẽ đi sâu vào 4 chủ đề cốt lõi trong tiếng Anh: Ngữ pháp, dấu câu, chính tả, các kỹ năng giao tiếp. Ngoài ra, sách còn cung cấp cho trẻ rất nhiều tài liệu tham khảo miễn phí phân theo các chủ đề, cùng với đó là rất nhiều tips, mẹo giúp việc học tiếng Anh của trẻ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bách khoa thư về phát triển kỹ năng - Tuổi dậy thì: Toàn bộ cuốn sách được chia thành 12 phần, bao quát tất cả những vấn đề cụ thể của tuổi dậy thì. Từ chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, sự dậy thì của nam giới, cách chăm sóc cơ thể và tinh thần, cho đến những vấn đề liên quan như nạn bắt nạt trên mạng xã hội, gia đình, các mối quan hệ và thậm chí là cả tình dục, đều được trình bày một cách rõ ràng trong cuốn sách này.

Bách khoa thư về phát triển kỹ năng - Khoa học máy tính: 13 chủ đề bên trong cuốn sách này sẽ trang bị cho các bạn trẻ và các bậc cha mẹ công cụ để hiểu hơn về thế giới của khoa học máy tính - từ nguồn gốc lịch sử, phần cứng, phần mềm, hành vi ứng xử trong không gian sống, hay tương lai của máy tính.

Có lẽ, hiếm có một phương tiện truyền tải thông tin nào lại cặn kẽ, chi tiết và đa dạng nội dung bằng sách. Phải chăng, với hàm lượng kiến thức đồ sộ, bộ sách “Bách khoa thư về phát triển kỹ năng” không chỉ thích hợp với trẻ em mà còn nên được đón đọc bởi các bố mẹ, để phụ huynh có thể hiểu thêm về con, sẵn sàng đồng hành cùng con trong quá trình học tập và những thay đổi của con khi đến tuổi dậy thì. 

PV

Thị trường nông sản 28/4: Cà phê giảm trước kì nghỉ lễ, giá tiêu tăng mạnh

Thị trường nông sản 28/4: Cà phê giảm trước kì nghỉ lễ, giá tiêu tăng mạnh

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá cà phê và cao su có xu hướng giảm; trong khi đó giá hồ tiêu tiếp tục tăng mạnh.