Động đất mạnh ở Indonesia khiến hàng trăm người thương vong, nhiều tòa nhà bị hư hại

Cơ quan thiên tai Indonesia cho biết, sáng sớm hôm nay (ngày 15/1, giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh với độ lớn lên đến 6,2 độ richter vừa xảy ra tại đảo Sulawesi.

Theo thang độ đo, các trận động đất nằm trong khoảng 6,0 - 6,9 độ Richter có sức tiêu hủy mạnh trong những vùng đông dân cư với bán kính lên đến 180 km. Hiện ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, cũng như làm hư hại nhiều tòa nhà. Người dân đã được sơ tán đến nhưng nơi an toàn hơn.

Tâm chấn của trận động đất là 6km về phía đông bắc của thành phố Majene ở độ sâu 10 km.


Theo CNBC, thông tin ban đầu từ cơ quan giảm nhẹ thiên tai của nước này cho biết, động đất đã kéo dài 7 giây, song không gây cảnh báo sóng thần. 4 người thiệt mạng và 637 người bị thương ở Majene, trong khi 3 người khác thiệt mạng và hàng chục người bị thương ở tỉnh Mamaju lân cận.

Cơ quan cho biết, hàng nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ẩn an toàn hơn sau khi động đất làm ít nhất 60 ngôi nhà bị hư hại.

Văn phòng thống đốc Majene, hai khách sạn, một trung tâm mua sắm và một số tòa nhà bị hư hại rất nặng. Ít nhất một tuyến đường vào Mamuju đã bị cắt đứt vì cầu bị phá hỏng.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người bị thương tại TP.Mamuju sau trận động đất sáng nay. Ảnh: EPA
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người bị thương tại TP.Mamuju sau trận động đất sáng nay. Ảnh: EPA

Cơ quan giảm thiểu thiên tai Indonesia cho biết một loạt trận động đất đã xảy ra trong 24 giờ qua gây ra ít nhất 3 vụ lở đất, khiến nguồn cung cấp điện bị ngắt.

Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xảy ra động đất.

Trong đó, đảo Sulawesi là cái tên quen thuộc. Vào năm 2018, một trận động đất kinh hoàng cũng có độ lớn 6,2 độ richter cùng sóng thần ập đến sau đó đã tấn công TP.Palu (ở đảo Sulawesi) và khiến hàng nghìn người thiệt mạng.



NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương