Đống đổ nát và hàng chục thi thể ở Chasiv Yar sau cuộc tấn công của tên lửa

Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp của Ukraina cho biết 24 thi thể đã được đưa ra khỏi đống đổ nát ở Chasiv Yar sau khi tên lửa của Nga bắn trúng một tòa nhà dân cư vào cuối tuần qua.

Năm thi thể khác đã được tìm thấy nhưng vẫn chưa được xác nhận danh tính, nâng tổng số người chết trong vụ tấn công lên 29 người.

Dịch vụ Khẩn cấp cho biết trên Telegram rằng 9 người sống sót đã được giải cứu khỏi đống đổ nát và công việc tìm kiếm thêm người vẫn đang được tiến hành.

Đống đổ nát và hàng chục thi thể ở Chasiv Yar sau cuộc tấn công của tên lửa - Ảnh 1.

Các nhân viên cấp cứu Ukraina khiêng thi thể của một nạn nhân được tìm thấy dưới đống đổ nát ở Chasiv Yar, vùng Donetsk, miền đông Ukraina, vào ngày 11/7. Ảnh: AP

Chasiv Yar là một trong số các thị trấn ở Donetsk đã hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa trong những ngày gần đây khi các lực lượng Nga đàn áp sự kháng cự của Ukraina trong khu vực.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 1.

Lính cứu hỏa và các thành viên của đội cứu hộ dọn dẹp hiện trường sau khi tòa nhà bị phá hủy một phần sau trận pháo kích ở Chasiv Yar, miền đông Ukraina.

Các nhân viên khẩn cấp ở miền đông Ukraina tiếp tục tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát của 3 tòa nhà bị trúng đạn trong vụ tấn công bằng tên lửa của Nga ở thị trấn Chasiv Yar, miền Đông Ukraina.

Vào ngày Chủ nhật, một người đàn ông đã được kéo ra khỏi đống đổ nát, sau một cuộc phẫu thuật kéo dài để giải thoát anh ta khỏi lớp bê tông. Anh ta được đưa đến bệnh viện và không biết liệu anh ta có bị thương nặng hay không?.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 2.

Các dịch vụ khẩn cấp cho biết đợt giải cứu mới nhất đã đưa số người được đào ra khỏi đống đổ nát lên tới 6 người. Ước tính có khoảng 24 người được cho là vẫn còn mắc kẹt, trong đó có một đứa trẻ 9 tuổi.

Phương tiện và máy xúc đã làm việc cùng với các đội cứu hộ để dọn sạch đống đổ nát của một tòa nhà, những bức tường hoàn toàn bị cắt ngắn do tác động của cuộc đình công. Vụ tấn công bằng tên lửa là vụ mới nhất trong loạt vụ tấn công gây thương vong cao gần đây nhằm vào các công trình dân sự.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 3.

Ít nhất 19 người thương vong khi một tên lửa của Nga bắn trúng một trung tâm mua sắm ở thành phố Kremenchuk vào cuối tháng Sáu. 21 người khác đã thiệt mạng khi một tòa nhà chung cư và khu giải trí bị bắn tên lửa ở khu vực phía Nam Odesa trong tháng này.

Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng họ chỉ tấn công các mục tiêu có giá trị quân sự trong chiến tranh. Không có bình luận nào về Chasiv Yar tại cuộc họp giao ban của Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật.

Chasiv Yar nằm cách Kramatorsk khoảng 20 km (12 dặm) về phía Đông Nam, một thành phố được cho là sẽ trở thành mục tiêu chính của quân Nga khi họ tiến về phía Tây.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 4.

Lực lượng hỗ trợ kéo một đàn ông từ đống đổ nát của tòa nhà dân bị hư hại do cuộc đình công. Ước tính có khoảng 24 người được cho là vẫn mắc phải, trong đó có một đứa trẻ 9 tuổi.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 5.

Lực lượng cứu hộ khiêng thi công một đàn ông từ đống đổ nát của tòa nhà đã bị phá hủy một phần.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 6.

 Một người dân mang đồ của cô ấy từ một trong những tòa nhà bị hư hại ở Chasiv Yar.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 7.

Cuộc tấn công bằng tên lửa đêm thứ Bảy là cuộc tấn công mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công nhằm vào các công trình dân dự.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 8.

Cư dân mang đồ ra khỏi căn hộ của họ sau vụ tấn công bằng lửa tên ở Chasiv Yar. Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng họ chỉ tấn công các mục tiêu có giá trị trong chiến tranh.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 9.

Nhân viên hỗ trợ đứng trên đống đổ nát của khu chung cư.

Hình ảnh tìm kiếm những người sống sót dưới các mảnh vỡ của tòa nhà Chasiv Yar - Ảnh 10.

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót.

 (Nguồn: ALJAZEERA/CNN)

TRUNG HIẾU