Dự án rục rịch, người mua chọn "điểm rơi"

Khi cuộc sống bước vào trạng thái "bình thường mới", thị trường bất động sản cũng bắt đầu rục rịch trở lại. Nhiều doanh nghiệp BĐS tại Tp.HCM và vùng lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt đầu tung dự án mới ra thị trường.

Mặc dù là phân khúc chủ lực trong bối cảnh trên thị trường hiện nay, tuy nhiên nguồn cung căn hộ có vị trí gần Tp.HCM lại không nhiều. Hơn nữa, căn hộ với mức giá trên dưới 1,5 tỷ đồng lại càng khan hiếm. Chỉ một vài dự án ở mức giá này đưa ra thị trường trong 2 năm trở lại đây.

Theo dự đoán của chuyên gia, sau dịch, phân khúc căn hộ và đất nền vùng ven với hạ tầng phát triển tiếp tục thu hút các nhà đầu tư. Theo đó, căn hộ vùng ven với giá tầm 1.5-3 tỷ đồng, phù hợp người có nhu cầu ở thực là phân khúc được ưa chuộng. Cùng với đó, thời điểm này, nhiều chủ đầu tư có biện pháp hỗ trợ tài chính, ưu đãi nhằm hỗ trợ người mua nhà, thúc đẩy thị trường, là cơ hội tốt hiếm có để sở hữu BĐS. Trước tình trạng, căn hộ giá vừa túi tiền tại Tp.HCM khan hiếm, việc dịch chuyển ra khu vực vùng vệ tinh với hạ tầng phát triển, giao thông thuận tiện tiếp tục là xu hướng phát triển hậu Covid-19.

Cũng theo các vị chuyên gia, đối với những dự án căn hộ sức khỏe cũng như những dự án áp dụng những ý tưởng mới, chủ đầu tư thường không bán giá cao trong giai đoạn đầu. Bởi vì muốn giới thiệu sản phẩm đến với người mua, chủ đầu tư sẽ cố gắng đưa ra mức giá không quá cao, tất nhiên là cũng có cao hơn so với những dự án khác. Nhưng sau thời gian thị trường đã làm quen, những sản phẩm này thường được bán với giá cao hơn. Với những sản phẩm phát triển bền vững đáng để đầu tư nhưng tất nhiên xem xét xem sản phẩm đó có đi theo hướng phát triển bền vững hay không.

Khi được hỏi, căn hộ sức khỏe có trở thành xu hướng lâu dài thời gian tới hay chỉ là một cách tiếp thị sản phẩm của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay?, bà Dung cho rằng, để xem đó có phải là một xu hướng lâu dài hay không, cần phải nhìn vào nhu cầu thực tế của người mua. Thời gian qua đúng là thị trường đã nhìn thấy những nhu cầu chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn rồi sau đó lại mất đi. Do chúng ta đang ở tâm dịch, Nên nhiều người lo lắng đi tìm một căn hộ, nhưng liệu qua dịch họ có còn ưu tiên những căn hộ như vậy hay không thì phải nhìn vào nhu cầu của họ có bền vững hay không. Nhu cầu bền vững thì mới dẫn đến xu hướng bền vững. Nếu nhìn rộng ra về xu hướng của người mua, trong vòng 10 năm trở lại đây, đặc biệt là trong khoảng 5 năm gần đây, người tiêu dùng rất là quan tâm đến sức khỏe, qua việc ăn uống của họ. Đơn giản như là những thực phẩm hữu cơ, 5 năm trước không có nhiều người quan tâm đến rau hữu cơ, dù số lượng người cung cấp đã nhiều.

Ghi nhận cho thấy, bước vào giai đoạn "bình thường mới", người mua đã rục rịch quan tâm đến các dự án căn hộ vùng ven Tp.HCM có giá vừa tầm, đáp ứng nhu cầu ở thực. Một số dự án đã có những tín hiệu khả quan như khách hàng đã liên hệ trở lại để tìm mua các dự án mới. Doanh nghiệp cũng trong tâm thế đã chuẩn bị kế hoạch bán hàng sớm khi dịch bệnh được kiểm soát ổn hơn.

Có thời điểm, thị trường chứng khoán nhiều biến động, nhà đầu tư bắt đầu lo lắng về câu chuyện thị trường có lên có xuống bất thường không. Và cuối cùng, để an toàn, nhà đầu tư chọn rút bớt một phần là vốn hoặc lợi nhuận để chuyển qua đầu tư bất động sản. Đây là xu hướng luôn diễn ra trên thị trường thời gian qua. Thực tế cho thấy, khi cuộc sống bước vào trạng thái "bình thường mới", nhu cầu bị nén quá lâu, dòng tiền đang có xu hướng chuyển vào BĐS. Trong 2 tuần trở lại đây cho thấy số lượng người tìm kiếm thông tin về bất động sản đã tăng khoảng 27% so với các tuần trước đó. Xu hướng này cũng đang duy trì với các website chuyên về bất động sản. Cùng với việc người mua quay trở lại, nhiều doanh nghiệp cũng mạnh dạn triển khai dự án mới ra thị trường.

Suốt 3 tháng qua, giá BĐS không giảm và nhu cầu tìm hiểu BĐS vẫn tăng lên. Theo các chuyên gia, dòng tiền vẫn âm thầm chảy vào BĐS dưới các hình thức khác nhau. Và, thực tế, người có tiền vẫn "ngắm nghía" BĐS để bỏ tiền vào, tìm cơ hội đầu tư, chọn BĐS là kênh trú ẩn an toàn. Với đầu tư bất động sản thì đây là kênh ít biến động và đang có dấu hiệu phục hồi. Kinh tế đang dần mở cửa, ổn định sau dịch nên bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Dự báo nhu cầu sẽ tăng cao, vì đây là kênh vừa để ở, vừa để tích lũy tài sản.

Cương Nguyễn

(Tổng Hợp)