Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (12-13/6): Bắc Bộ có nơi mưa rất to và dông

Dự báo thời tiết ngày mai 13/6 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông

Trong 6 giờ qua (7h-13h/12/06), khu vực Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa vừa đến mưa to như: Hoành Sơn 38,0mm (Hà Tĩnh); Đồng Hới Hydro 46,2mm (Quảng Bình); Vĩnh Tú 40,6m (Quảng Trị).

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm.

Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị.

Chi tiết dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai theo khu vực:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa to đến rất to và dông. Gió mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6-7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong những giờ tới, những vùng mây này sẽ còn tiếp tục phát triển, mở rộng, gây mưa rào và dông cho các khu vực trên và có khả năng lan sang các khu vực lân cận và các quận huyện khác ở trung tâm TP. Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ  C.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; gần sáng và ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng khu vực đồng bằng có mưa to đến rất to. Gió mạnh dần lên cấp 4, riêng khu vực đồng bằng từ gần sáng mai mạnh dần lên cấp 6-7, vùng ven biển có nơi cấp 8, giật cấp 10. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng phía Bắc (từ Thanh Hóa đến Quảng Bình) có mưa to đến rất to. Phia Bắc gió mạnh dần lên cấp 4, riêng Thanh Hóa từ gần sáng mai mạnh dần lên cấp 6-7, vùng ven biển có nơi cấp 8, giật cấp 10; phía Nam gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

GIA HÂN (t/h)