Dự kiến cuối năm 2020 khởi công Empire 88 Tower

Trong văn bản gởi đến UBND TP.HCM đầu tháng 3 vừa qua, Công ty TNHH Thành phố Đế Vương – chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm (tên thương mại là Empire City) tại Khu chức năng số 2 (khu 2b) cho biết dự kiến khởi công xây dựng phần ngầm khu tòa tháp biểu tượng 88 tầng (Empire 88 Tower) vào cuối năm 2020.

Dự án Empire City được phát triển bởi Công ty TNHH Liên Doanh Thành Phố Đế Vương, một liên doanh đa quốc gia với các tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) là: Công ty CP BĐS Tiến Phước, Công ty TNHH Keppel Land, Gaw Capital Partners và Công ty TNHH BĐS Trần Thái.

Theo website của chủ đầu tư, là tòa tháp 88 tầng thuộc dự án Empire City, Empire 88 Tower được đánh giá sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt quy hoạch của thành phố nhờ kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên.

Được thiết kế để tạo ra môi trường dung hòa giữa cảnh quan tự nhiên với các đại đô thị đang phát triển nhanh chóng, Empire 88 Tower gồm 3 tòa nhà chọc trời với tòa tháp trung tâm cao 333 mét, có kết cấu khối đế được xây dựng như một khu vườn thu nhỏ.

88 tầng của tòa tháp sẽ bao gồm khu nhà ở, căn hộ, khách sạn và đài quan sát công cộng. Một “khu rừng trên cao” với kết cấu uốn lượn cắt ngang tòa tháp theo phương thẳng đứng giữa lưng chừng trời sẽ mang cảnh quan xanh mát lên giữa không trung...

  Ảnh phối cảnh dự án Empire City (Nguồn: empirecity.vn). 

Ảnh phối cảnh dự án Empire City (Nguồn: empirecity.vn). 

Trong văn bản gởi UBND TP.HCM, Công ty TNHH Thành phố Đế Vương cũng kiến nghị cơ quan có thẩm quyền một số vấn đề như thực hiện việc điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư liên quan đến việc góp vốn và thay đổi tiến độ góp vốn thực hiện dự án; thẩm định và trình UBND TP ban hành Quyết định về chấp thuận đầu tư xây dựng giai đoạn 2 cụm công trình phức hợp thương mại, dịch vụ, nhà ở tại các lô đất 2-13, 2-18, 2-19 và 2-20 của dự án.

Đồng thời chủ đầu tư Empire city cũng kiến nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 5 lô đất, (trong 9 lô đất) của dự án. Cấp thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán đối với công trình trên lô đất 2-16&17…

Empire 88 Tower hiện giờ ra sao?

BÌNH AN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương