Elon Musk: Vốn hóa của Tesla trong tương lai sẽ cao hơn vốn của Apple và Saudi Aramco cộng lại

Trong buổi báo cáo thu nhập trong quý 3 diễn ra vào ngày 19/10, Giám đốc hành Elon Musk đã tham dự và nói rằng "vốn hóa của Tesla trong tương lai sẽ cao hơn vốn của Apple và Saudi Amrco cộng lại".

Tesla cho biết tổng doanh thu trong quý 3 là khoảng 21,45 tỷ USD, tăng 26,8% so với quý 2 và 55% so với quý 3 năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận trong quý 3 là 3,3 tỷ USD, tăng đáng kể so với mức 1,6 tỷ USD trong quý 3 năm 2021.

Tuy nhiên, doanh thu này thấp hơn ước tính 21,96 tỷ USD được Refinitiv dự báo trước đó.

Tỷ suất lợi nhuận gộp trong lĩnh vực ô tô của Tesla trong quý 3 không thay đổi so với quý 2 khi chiếm 27,9% nhưng đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 3 năm 2021, tỷ suất lợi nhuận gộp ngành ô tô của Tesla là 30,5%.

Elon Musk: Vốn hóa của Tesla trong tương lai sẽ cao hơn vốn của Apple và Saudi Amrco cộng lại - Ảnh 1.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Đầu tháng 10, Tesla cho biết sản lượng xe của họ trong quý đạt hơn 365.000 chiếc và số lượng xe giao hàng là hơn 343.000 chiếc. Cả hai con số này đều tăng so với quý 2 khi nhà sản xuất xe điện sản báo cáo sản lương hơn 258.000 xe và giao hơn 254.000 xe.

Một số thách thức mà Tesla cho biết họ phải đối mặt bao gồm lạm phát chi phí nguyên liệu thô; sự kém hiệu quả của một số nhà máy nhất định; biến động hậu cần và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

"Chúng tôi đang mong đợi một quý 4 kỷ lục. Có vẻ như chúng ta sẽ có một cuối năm hoành tráng", Elon Musk nói.

Ngoài ra, Elon Musk cũng đưa ra tầm nhìn của mình về giá trị tiềm năng trong tương lai của Tesla và nói rằng công ty có thể "vượt xa" giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Apple.

"Tôi thấy một con đường tiềm năng để Tesla có giá trị hơn cả Apple và Saudi Aramco cộng lại", Musk tiếp tục.

"Điều đó không có nghĩa là nó sẽ xảy ra ngay bây giời hoặc nó sẽ dễ dàng xảy ra. Trên thực tế, tôi nghĩ nó sẽ rất khó và đòi hỏi rất nhiều việc phải làm, một số sản phẩm mới rất sáng tạo, mở rộng hàng loạt và may mắn", ông nói.

Liên quan đến thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, Elon Musk nói rằng ông "vui mừng về tình hình Twitter".

"Tôi nghĩ đó là một tài sản bị hao mòn trong một thời gian dài nhưng có tiềm năng đáng kinh ngạc. Mặc dù rõ ràng bản thân tôi và các nhà đầu tư khác đang trả quá nhiều tiền cho nó ngay thời điểm này, nhưng tiềm năng dài hạn của Twitter, theo quan điểm của tôi là một thứ có giá trị lớn hơn hiện tại", ông nói.

(Theo Fox Business)

AN LY