EloQ Communications khuyến khích xóa thư điện tử để bảo vệ môi trường hướng đến sự kiện Ngày Trái Đất 2020

Công ty truyền thông EloQ Communications khuyến khích nhân viên, đối tác và cộng đồng xóa thư điện tử không cần thiết và hạn chế đính kèm tập tin để giảm dung lượng của các thư gửi ra, góp phần bảo vệ môi trường hướng đến sự kiện Ngày Trái Đất.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ vào tháng 2/2020, hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đã bị chững lại. Dù thị trường đang trải qua giai đoạn khó khăn, nhưng eloq -communications-tag152735/"> EloQ Communications nhận định đây là cơ hội để doanh nghiệp đầu tư vào xây dựng văn hóa công ty thay vì lãng phí thời gian.

Để thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng xung quanh mà EloQ cũng là một thành viên, công ty đã kêu gọi đội ngũ nhân viên và đối tác xóa thư điện tử rác và hạn chế đính kèm tập tin, giảm thiểu tối đa dung lượng thư điện tử để bảo vệ môi trường .

Dù cả thế giới đang tập trung vào dịch Covid-19 , nhưng vẫn có những khía cạnh xã hội khác đang cần được xã hội quan tâm. Những hoạt động bảo vệ môi trường không chỉ bị giới hạn bởi các hoạt động ngoài trời hay hạn chế rác thải vật chất, mà “ô nhiễm kĩ thuật số” cũng là một vấn đề đang dần được thế giới chú ý.

EloQ Communications khuyến khích xóa thư điện tử để bảo vệ môi trường hướng đến sự kiện Ngày Trái Đất 2020

Việc gửi một thư điện thải ra môi trường trung bình 4g CO2. Lượng khí thải này tương ứng với lượng điện năng mà máy chủ và trung tâm dữ liệu cần dùng để gửi và đưa thư điện tử đến với người nhận. Nếu người gửi đính kèm thêm các tập tin, con số này có thể lên đến 50g CO2.

Theo ước tính, lượng khí thải phát sinh do gửi thư điện tử hằng năm của một người tương đương với lượng khí thải phát sinh khi lái xe trên chặng đường 322 km. Những thư điện tử rác hoặc không cần thiết được lưu trữ trong hòm thư từ năm này qua năm khác cũng tiêu tốn điện năng để sao lưu. Tổng lượng điện năng mà các trung tâm dữ liệu này sử dụng để vận hành lên đến 2% lượng điện năng toàn cầu.

Việc giảm dung lượng thư điện tử sẽ giảm tải phần năng lượng được dùng để sao lưu dữ liệu, qua đó giảm lượng CO2 thải ra môi trường. Đây chính là lý do tại sao EloQ kêu gọi cộng đồng hưởng ứng biện pháp bảo vệ môi trường trực tuyến này để hưởng ứng Ngày Trái Đất sắp đến.

 “Chúng tôi muốn đầu tư thời gian này để khẳng định giá trị mà chúng tôi đã cam kết với cộng đồng, đồng thời khích lệ nhân viên tham gia vào các hoạt động xã hội để xây dựng sự gắn kết tập thể. Bên cạnh những nỗ lực tìm kiếm khách hàng mới, chúng tôi cũng xem giai đoạn này là cơ hội để củng cố văn hóa công ty,” tiến sĩ Clāra Ly-Le, Giám đốc điều hành EloQ Communications chia sẻ.

Ngoài các hoạt động phát triển nội bộ, các doanh nghiệp có thể tận dụng thời gian này để quảng bá cho thương hiệu, làm bước đệm để thúc đẩy hoạt động kinh doanh khi đại dịch trôi qua. Những doanh nghiệp có sự chuẩn bị sẵn sàng sẽ có lợi thế hơn khi thị trường trở lại bình thường.

Nhờ vào sự phát triển của mạng xã hội, báo điện tử, và các kênh truyền thông online khác, các doanh nghiệp có thể tiếp tục xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong thời gian cả nước hạn chế tụ tập đông người. Trong những tháng vừa qua, EloQ Communications vẫn tiếp tục hỗ trợ nhiều khách hàng trong lĩnh vực quản lý mạng xã hội và phát hành thông cáo báo chí, là những hoạt động được ưu tiên nhất trong tình hình dịch bệnh.

Về EloQ Communications

EloQ Communications là một công ty truyền thông độc lập, đóng vai trò như đôi mắt, đôi tai và tiếng nói của các khách hàng quốc tế tại Việt Nam. Bằng cách kết hợp chuyên môn trong nước với quan điểm toàn cầu, EloQ đang hợp tác với các công ty trong và ngoài nước ở những quy mô và ngành nghề khác nhau để nâng cao hình ảnh thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng của họ tại thị trường Việt Nam.

EloQ nỗ lực không ngừng để đảm bảo các tiêu chí hiện đại, minh bạch, tiên tiến và linh hoạt trong quá trình cung cấp các dịch vụ tiếp thị tích hợp, bao gồm PR, tiếp thị mạng xã hội, tiếp thị số, hình thức tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng trong xã hội, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, quản lý khủng hoảng, hoạch định chiến lược tích hợp, và tổ chức sự kiện. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.eloqasia.com/vi/.

AD

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương