EMA đính chính thông tin về vaccine AstraZeneca

Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 6/4 cho rằng vẫn chưa có kết luận về việc liệu vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca có gây ra các cục máu đông hay không.

Theo AFP, tuyên bố này được đưa ra sau khi một quan chức cấp cao của EMA cho rằng có sự liên kết rõ ràng giữa vaccine này và nguy cơ gây đông máu.

Tuyên bố của EMA nêu rõ: “Ủy ban an toàn của EMA chưa đưa ra kết luận và việc xem xét (vaccine AstraZeneca) vẫn đang được tiếp tục”. EMA đồng thời cho biết kết luận cuối cùng sẽ được thông báo trong ngày 7/4 hoặc 8/4 tới.

astrazeneca01.jpeg

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng, không có lý do gì để ngưng sử dụng vaccine COVID-19 của AstraZeneca sau khi một số nước Châu Âu dừng sử dụng vaccine này do lo ngại về tác dụng phụ.

"Đúng, chúng ta nên tiếp tục sử dụng vaccine AstraZeneca. Không có dấu hiệu nào cho thấy không nên sử dụng vaccine này", phát ngôn viên WHO Margaret Harris chia sẻ với báo giới.

Phát ngôn viên của WHO lưu ý, không hề có mối liên hệ nguyên nhân - kết quả nào được tìm thấy giữa loại vaccine COVID-19 của AstraZeneca với thông tin các trường hợp bị đông máu. Theo bà, vaccine của AstraZeneca mang lại lợi ích nhiều hơn rủi ro.

Phát ngôn viên WHO Margaret Harris cho hay, việc một số nước như Đan Mạch, Na Uy hay Iceland quyết định tạm dừng tiêm vaccine AstraZeneca chỉ là biện pháp phòng ngừa.

P.V