Ergo là gì? Bạn có nên mua ERG coin không?

Ergo là chuỗi khối này kết hợp những thứ tốt nhất của Bitcoin với những thứ tốt nhất của Ethereum.

Giá của Ergo (ERG) đã tăng vọt trong thời gian gần đây. Nó đã tăng hơn gấp đôi trong tuần trước và tăng gần 2.000% kể từ đầu năm, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Nhưng nó là gì, và nó thực sự có thể làm gì? Để hiểu Ergo, chúng ta cần phải thâm nhập vào một số các cơ chế blockchains và cryptocurrencies.

ergolisting.jpg

Blockchains có nhiều dạng

Khi mọi người nói về công nghệ blockchain, họ có thể không nhận ra có bao nhiêu loại mã và ứng dụng khác nhau đang phát triển dưới cái ô đó. Không phải tất cả các blockchains đều được tạo ra như nhau và không phải tất cả các hợp đồng thông minh đều chạy theo cùng một cách.

Nó giống như khi Internet lần đầu tiên ra đời, và có một số ngôn ngữ lập trình và tập lệnh. Một số tác vụ máy tính dễ dàng hơn hoặc khó thực hiện hơn với một số ngôn ngữ nhất định.

Theo cách tương tự, tiền điện tử đang phát triển các mô hình khai thác, ngôn ngữ mã hóa và cách quản lý mã thông báo khác nhau. Chúng tôi vẫn chưa biết cái nào sẽ đạt được nhiều sức hút nhất trong dài hạn, nhưng chúng tôi có thể đánh giá mức độ họ giải quyết các vấn đề mà chúng tôi thấy ngay bây giờ.

Cách thức hoạt động của Ergo

Tóm lại, Ergo kết hợp một số khía cạnh tốt nhất của Bitcoin (BTC) với những điểm tốt nhất của Ethereum (ETH). Nó mô tả chính nó như một giao thức blockchain "được xây dựng để trở thành một nền tảng hợp đồng tài chính hiệu quả và an toàn với chức năng DeFi hoàn toàn mới." (Tài chính phi tập trung (DeFi) là một thuật ngữ bao trùm cho các ứng dụng khác nhau nhằm loại bỏ người trung gian (ngân hàng) khỏi các giao dịch tài chính khác nhau)

Ergo sử dụng một mô hình khai thác tương tự như Bitcoin để tạo và xác nhận các đồng tiền mới. Nhưng nó giới hạn kích thước của các máy tính có thể khai thác, vì vậy không có nguy cơ tạo ra các như khai thác sử dụng nhiều carbon trang trại chúng ta đã thấy với Bitcoin.

Ergo là một blockchain có thể lập trình được giống như Ethereum. Điều này có nghĩa là, trong số những thứ khác, nó có thể lưu trữ các ứng dụng phi tập trung (dApps). Tuy nhiên, không giống như Ethereum, nó không tính phí gas (giao dịch).

Phí gas của Ethereum thay đổi tùy thuộc vào mức độ tắc nghẽn của mạng, vì vậy rất khó để dự đoán chi phí phát triển dApp. Ngược lại, các lập trình viên biết chính xác chi phí để phát triển dApp của họ trên mạng Ergo là bao nhiêu.

Ergo có hợp đồng thông minh khả năng (các đoạn mã tự thực thi nhỏ nằm trên blockchain). Và ngôn ngữ mã hóa của nó, Ergoscript, giúp nó có thể tạo ra các hợp đồng tài chính phức tạp hơn và an toàn hơn. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với ngành tài chính phi tập trung và stablecoin.

ergo-cung-cap-cac-giai-phap-nang-cao-cho-nhung-nguoi-dam-me-defi.png

Thông tin chung về ERG coin

Đội ngũ quản lý: Ergo có một đội ngũ các nhà phát triển và nhà nghiên cứu cực kỳ giàu kinh nghiệm đằng sau nó. Hai nhà đồng sáng lập, Alexander Chepurnoy và Dmitry Meshkov, mang lại kiến ​​thức quan trọng về tiền điện tử và đã tham gia vào một số dự án lớn, bao gồm IOHK, Cardano (ADA).

Thị trường: Vốn hóa 1,2 tỷ USD (CoinMarketCap, ngày 11/8).

Giao dịch: ERG không có sẵn từ nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hoa Kỳ, nhưng có thể được mua trên Gate.io, gần đây đã bắt đầu chấp nhận các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Có nên mua ERG?

Như với bất kỳ khoản đầu tư nào, nếu bạn đang cân nhắc mua Ergo, điều quan trọng là bạn phải tự nghiên cứu và hiểu cách thức hoạt động của blockchain. Như với tất cả các loại tiền điện tử, giá sẽ biến động và có thể giảm đáng kể, vì vậy chỉ đầu tư số tiền bạn có thể chịu được.

Như chúng ta đã thấy trong phần kiến ​​thức cơ bản, một điểm cộng lớn cho Ergo là đội ngũ của nó. Nó cũng có một lộ trình rõ ràng cho các bước tiếp theo trong quá trình phát triển của mình. Và nó đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với tiền điện tử nổi tiếng Cardano trong một dự án DeFi vào năm ngoái.

Thật vậy, người sáng lập Cardano, Charles Hoskinson đã gọi nó là một "kỳ quan công nghệ" phản ánh kiến ​​thức nhiều năm.

Về mặt tiêu cực, khi giá của một đồng xu tăng quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, bạn phải tự hỏi nó có thể tăng thêm bao nhiêu nữa.

Mặc dù Ergo không chỉ là một đồng tiền DeFi, nhưng việc tập trung vào DeFi cũng có thể gây rắc rối. DeFi đã bùng nổ gần đây, nhưng các nhà quản lý trên toàn thế giới muốn tìm ra cách để ngăn chặn cả các ứng dụng stablecoin và DeFi hoạt động giống như các ngân hàng không phải tuân theo các quy định ngân hàng.

Tương tự, việc tăng cường quy định có thể có lợi cho nó. Đó là đầu cơ, nhưng Ergo có khả năng giảm rủi ro nhà đầu tư và thao túng thị trường, có thể là chính xác những gì các nhà chức trách muốn. Điều đó nói lên rằng, nếu họ đưa ra các quy định nặng tay, nó vẫn có thể cản trở toàn bộ ngành.

Kết luận

Ergo có nhiều điểm chung với Cardano. Đã dành thời gian để phát triển một hệ sinh thái blockchain phức tạp có thể giải quyết nhiều vấn đề hiện có.

Nó cũng có thể phải đối mặt với những thách thức tương tự. Bằng cách phát triển chậm, nó đã bỏ lỡ lợi thế của người đi trước và bây giờ cần phải thuyết phục một không gian thị trường đông đúc về lợi ích của nó. Và những lợi ích đó - trong khi chúng có thể biến đổi - có thể không dễ dàng để các nhà đầu tư bình thường nắm bắt được.

CHẤN HƯNG