ETF Ethereum đã được xác nhận?

ETF Ethereum (ETH) của VanEck hiện không hoạt động trên trang web DTCC, có nghĩa là nó không thể được xử lý cho đến khi nhận được sự chấp thuận cần thiết theo quy định.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều đồn đoán về khả năng phê duyệt quỹ giao dịch trao đổi (ETF) Ether giao ngay tại Mỹ vào ngày 23/5, quỹ ETF của nhà quản lý đầu tư toàn cầu VanEck đã được Tổng công ty thanh toán và ủy thác lưu ký (DTCC) niêm yết dưới biểu tượng mã chứng khoán "ETHV".

DTCC là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thị trường tài chính của Mỹ cung cấp các dịch vụ thanh toán bù trừ, thanh toán và báo cáo giao dịch cho người chơi trên thị trường tài chính. Việc niêm yết trên DTCC được coi là một bước quan trọng trước khi được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt lần cuối.

ETF của VanEck hiện không hoạt động trên trang web của DTCC, có nghĩa là nó không thể được xử lý cho đến khi nhận được sự chấp thuận cần thiết theo quy định. Tuy nhiên, VanEck không phải là đơn vị niêm yết ETF Ether đầu tiên. 

ETF ETH giao ngay của Franklin Templeton được DTCC niêm yết trên nền tảng này một tháng trước.

ETF Ethereum đã được xác nhận? - Ảnh 1.

Nguồn: DTCC

DTCC cho biết, danh sách ETF bao gồm cả ETF đang hoạt động có thể được DTCC xử lý và ETF chưa hoạt động nên không thể xử lý được.

Một báo cáo khác cho rằng các quan chức của SEC đã liên hệ với Nasdaq, Sở giao dịch quyền chọn Chicago Board và Sở giao dịch chứng khoán New York để cập nhật và thay đổi các ứng dụng ETF Ether giao ngay hiện có.

Sự thay đổi đáng kể trong lập trường của SEC trong tuần qua được suy đoán là có liên quan đến Nhà Trắng.

Luật sư về tiền điện tử Jake Chervinsky đã lưu ý trong một bài đăng trên X rằng chính sách được thúc đẩy bởi chính trị và trong nhiều tháng, tiền điện tử đã chiến thắng trong cuộc chiến chính trị. Ông cũng suy đoán rằng việc cựu Tổng thống Donald Trump chứng thực tiền điện tử đã buộc chính quyền của Tổng thống Joe Biden phải thay đổi chính sách của mình.

Ngày 23/5 là hạn chót cuối cùng cho quyết định của SEC đối với đơn đăng ký VanEck ETF Ether. Sau nhiều tháng suy đoán về khả năng bị từ chối đối với các ETF ETH giao ngay, SEC đã hành động vào đầu tuần này.

SEC lần đầu tiên yêu cầu các nhà quản lý tài chính sửa đổi và hoàn thiện hồ sơ 19b-4 của các quỹ về ETF Ether giao ngay được đề xuất của họ. Một số nhà phân tích coi động thái này là một dấu hiệu tích cực, nâng cơ hội được chấp thuận tiềm năng lên 75% từ 25%.

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG