EU - Trung Quốc hoãn hội nghị thượng đỉnh do dịch COVID-19

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) - Trung Quốc dự kiến ​​diễn ra vào tháng 9 tại thành phố miền đông nước Đức đã bị hoãn lại do đại dịch COVID-19.

Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert cho biết, Thủ tướng Angela Merkel đã có cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Charles Michel. Các lãnh đạo nhất trí rằng hội nghị thượng đỉnh EU-Trung Quốc không thể diễn ra theo đúng kế hoạch tại thành phố Leipzig, thuộc bang Sachsen do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động đi lại trên toàn cầu.

Tuy nhiên, các bên sẽ lùi thời điểm tổ chức vào một thời điểm khác và sẽ sớm công bố kế hoạch cụ thể. 

Thủ tướng Merkel đã lên kế hoạch tiếp đón các nhà lãnh đạo EU và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Leipzig vào ngày 14/9 để tăng cường mối quan hệ chính trị và kinh tế giữa khối 27 thành viên và Bắc Kinh.  

Thủ tướng Merkel từng hy vọng trong 6 tháng giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU từ ngày 1/7 tới, Chính phủ Đức sẽ thúc đẩy quan hệ giữa EU với Trung Quốc. Tuy nhiên, bà Merkel mới đây tuyên bố trọng tâm trong các nỗ lực của Đức trong thời gian giữ cương vị này sẽ là cuộc chiến chống COVID-19.

Đại dịch COVID-19, tính đến 6h ngày 4/6, theo trang thống kê Worldometers, thế giới ghi nhận 6.554.192 người nhiễm COVID-19, trong đó có 386.278 ca tử vong và 3.157.323 người bình phục.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương