Facebook ra mắt ứng dụng chơi game trực tuyến Facebook Gaming

Theo Neowin, hiện nhiều người phải thực hiện giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, đó là lý do Facebook quyết định mang ứng dụng Facebook Gaming đến sớm hơn dự định.

Ngày 20/4, mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook đã ra mắt ứng dụng chơi trò chơi (game) trực tuyến Facebook Gaming , cho phép người dùng tạo tài khoảng và theo dõi những đường truyền trực tuyến các game tương tác. Đây là bước đi mới nhất của Facebook nhằm cạnh tranh với nền tảng Twitch hiện hành của "ông lớn công nghệ" Amazon.

Từ 20/4, tất cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android đều có thể tải và cài đặt ứng dụng mới nói trên. Trong khi đó, chờ đợi thời gian được Apple chấp thuận cấp phép ứng dụng này chuyển đến Apple App Store, nhóm thiết kế của Facebook vẫn đang tạo lập phiên bản riêng dành cho hệ điều hành iOS của Apple.

Ứng dụng mới của Facebook sẽ tập trung vào tính năng stream trực tuyến, nhưng bên cạnh đó nó cũng là một ứng dụng chơi game có thể kết nối mọi người, giúp người dùng theo dõi các môn thể thao điện tử hoặc các giải đấu game cũng như trực tiếp chơi game với nhiều người dùng trực tuyến khác. 

Facebook đã ra mắt ứng dụng chơi trò chơi (game) trực tuyến Facebook Gaming.
Facebook đã ra mắt ứng dụng chơi trò chơi (game) trực tuyến Facebook Gaming.

Hiện, nền tảng Facebook Gaming đang ngày càng lớn mạnh, số lượng người xem cũng tăng đột biến do đây đang là thời kỳ dịch bệnh COVID-19 và rất nhiều người phải cách ly ở nhà, Facebook nhận thấy rằng đây là thời điểm tốt nhất để ra mắt ứng dụng của mình. 

Đồng thời, ứng dụng ra mắt còn khuyến khích người dân tuân thủ các biện pháp cách ly tại nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Facebook khẳng định đã thấy được lợi nhuận lớn mà ứng dụng mới Facebook Gaming sẽ mang lại khi có khoảng 700 triệu người dùng trên toàn cầu của hãng đang chơi các game hoặc tham gia các nhóm chơi game trên nền tảng của Facebook.

Giám đốc ứng dụng tại Facebook, bà Fidji Simo cho biết: “Đầu tư vào game đang là sự ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, bởi chúng tôi thấy rằng game là một nền tảng giải trí có thể kết nối mọi người rất hiệu quả”. 

Trước khi ra mắt, ứng dụng này đã được chạy thử nghiệm tại nhiều nơi trên thế giới kể từ năm 2018.

Với ứng dụng mới của mình, Facebook kỳ vọng có thể đánh bại Twitch và YouTube để dành lấy miếng bánh béo bở này. Trong thời gian tới, Facebook cũng sẽ cập nhật thêm rất nhiều tính năng mới để hỗ trợ các streamer game trên nền tảng của mình. 

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương