Gần 1.000 tấm chống lóa trên quốc lộ 1A bị phá hoại

Việc mất tấm chống lóa gắn trên dải phân cách quốc lộ đang gây mất an toàn giao thông, làm tăng nguy cơ xảy ra nhiều vụ tai nạn hơn.

Trên quốc lộ 1A dọc từ huyện Hàm Thuận Nam đến Tuy Phong, gần 1.000 tấm chống lóa gắn trên dải phân cách quốc lộ 1A bị người dân tháo gỡ, hiện vẫn chưa khắc phục xong. Đặc biệt đoạn xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc) đến thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình) bị mất nhiều nhất với gần 200 tấm bị tháo, đập phá.

Đoạn ngã ba Gộp, xã Hồng Sơn, cứ 10 m lại có mất tầm liền kề bị tháo dỡ, riêng đoạn có nhiều quán cơm qua xã Bình Tân, Sông Lũ và thị trấn Lương Sơn mất 5 tấm. 

  Một tấm chống lóa bị gỡ khỏi dải phân cách ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình. Ảnh: Việt Quốc.

Một tấm chống lóa bị gỡ khỏi dải phân cách ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình. Ảnh: Việt Quốc.

Theo phản ánh của các tài xế, khi mất tấm chống lóa, lái xe rất khó xử lý tình huống, các đèn pha của các xe ngược chiều có thể làm chói mắt, khó nhìn được người băng qua đường, dễ gây tai nạn. 

Liên quan đến sự việc này, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông Bình Thuận cho biết, các tấm chống lóa bị mất phần nhiều nằm ở khu vực đông dân, nên nguy cơ mất an toàn giao thông là rất lớn. Năm nay, có nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra ở các vị trí này. "Chúng tôi đang phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ và các huyện khắc phục", ông Thanh nói. Đến ngày 17/7, oàn tuyến qua tỉnh có 953 tấm chống lóa bị mất.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 4.1, ông Bùi Duy Anh cho biết, trong tháng 6, đơn vị đã cùng bên bảo trì lắp lại 314 tấm mới, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 7. Mặc dù vậy, có nhiều điểm vừa lắp đã bị mất tiếp. Nếu có đủ cơ sở thì tới đây, đơn vị sẽ chuyển hồ sơ qua cơ quan điều tra để xử lý nghiêm các hành vi phá hoại tài sản quốc gia. 

Để tránh nạn ôtô đối đầu, ngành giao thông đặt dải phân cách cứng giữa quốc lộ, hệ thống bằng sắt cũng lắp trên dải phân cách để các tài xế không bị lóa mắt. ởi đèn pha của xe chạy ngược lại vào ban đêm.

Thanh Mai

Quy trình nộp phạt vi phạm giao thông qua hình thức trực tuyến

Quy trình nộp phạt vi phạm giao thông qua hình thức trực tuyến

Chỉ cần truy cập web nộp phạt vi phạm giao thông bạn sẽ dễ dàng nộp phạt mọi lúc mọi nơi và không cần di chuyển đến các bưu cục.