Gặp khó ở Mỹ, Shein nộp đơn đăng ký niêm yết ở London

Nhà bán lẻ thời trang nhanh Trung Quốc - Shein đã bí mật nộp hồ sơ cho cơ quan quản lý thị trường của Anh vào đầu tháng 6/2024, khởi động quá trình niêm yết tiềm năng ở London.

Công ty Shein do Trung Quốc thành lập, được định giá 66 tỷ USD trong năm ngoái, đã bắt đầu xem xét việc niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London, Reuters đưa tin.

Kế hoạch niêm yết ban đầu của Shein ở New York đã không thành công sau sự phản đối của các nhà lập pháp Mỹ.

Người phát ngôn của Shein và người phát ngôn của cơ quan giám sát thị trường Anh, Cơ quan quản lý tài chính (FCA), từ chối bình luận về vấn đề trên.

Các nguồn cấp tin cho Reuters đều từ chối nêu tên vì họ không được phép thông tin với giới truyền thông về vấn đề này.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Shein có kế hoạch triển khai đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Gặp khó ở Mỹ, Shein nộp đơn đăng ký niêm yết ở London- Ảnh 1.

Các nguồn tin cho biết, Shein đã cập nhật chính thức cho cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc về việc thay đổi địa điểm niêm yết. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa nhận được sự đồng ý từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC).

Reuters đưa tin, hồ sơ IPO của Shein tại London đánh dấu sự thay đổi so với kế hoạch IPO lâu dài tại Mỹ, vốn đang gặp trở ngại trong và ngoài nước.

Tập đoàn này đã bí mật nộp đơn xin IPO với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ vào tháng 11 và tiếp cận CSRC để tìm kiếm sự đồng ý của Bắc Kinh trong cùng tháng.

CSRC hồi đầu năm nay đã thông báo cho Shein rằng, cơ quan quản lý sẽ không khuyến nghị IPO ở Mỹ do các vấn đề về chuỗi cung ứng của công ty, Reuters đưa tin.

Shein cho biết họ đang đầu tư vào việc tăng cường quản trị và tuân thủ trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình và việc miễn thuế đối với các bưu kiện có giá trị thấp không phải là điều quan trọng đối với sự thành công của công ty.

Tuần trước, nhà sản xuất giày sneaker sang trọng của Ý Golden Goose đã hoãn IPO trên thị trường chứng khoán Milan vì sự biến động của thị trường phát sinh từ sự bất ổn chính trị, minh họa cho môi trường đầy thách thức đối với các đợt niêm yết mới ở châu Âu.

(Nguồn: Reuters)

LAN ANH