Giá bất động sản hạng sang ở Dubai tăng vọt trong bối cảnh nhu cầu ở nước ngoài cao

Giá những ngôi nhà trị giá hơn 10 triệu USD ở Dubai tăng với tốc độ nhanh nhất trên toàn cầu, do nhu cầu của người nước ngoài về nhà ở cao cấp ở tiểu vương quốc này tiếp tục không suy giảm.

Thị trường nhà ở cao cấp của Dubai , bao gồm The Palm Jumeirah, Jumeirah Bay Island và Emirates Hills, đã chứng kiến giá tăng hơn 26% trong năm ngoái, công ty tư vấn bất động sản Knight Frank cho biết trong một báo cáo hôm nay (16/4).

Có 105 doanh số bán nhà được ghi nhận có giá hơn 10 triệu USD trong ba tháng đầu năm, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Palm Jumeirah chỉ chiếm hơn 1/3 số giao dịch trong quý.

"Sau khi tăng 16,3% vào năm 2023, sau mức tăng bất thường 44,4% trong năm 2022, thị trường nhà ở cao cấp của Dubai đã tăng 26,3% trong 12 tháng qua, dễ dàng trở thành một trong những khu dân cư cao cấp phát triển nhanh nhất. thị trường toàn cầu", Faisal Durrani, đối tác và người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Trung Đông tại Knight Frank cho biết.

Tổng giá trị những ngôi nhà sang trọng được bán ở Dubai trong quý đầu tiên là 1,73 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023, càng nâng cao vị thế của tiểu vương quốc này là thị trường hàng đầu thế giới về doanh số bán nhà sang trọng.

Giá bất động sản hạng sang ở Dubai tăng vọt trong bối cảnh nhu cầu ở nước ngoài cao- Ảnh 1.

Palm Jumeirah chứng kiến phần lớn các giao dịch mua bán hạng sang và siêu sang ở Dubai vào năm 2023. Ảnh: AFP

Báo cáo của Knight Frank vào tháng 1 cho thấy thị trường nhà sang trọng của Dubai đã đạt mức kỷ lục vào năm 2023, với doanh số bán những ngôi nhà trị giá hơn 10 triệu USD tăng gần gấp đôi lên 7,6 tỷ USD và vượt xa London và New York.

Khả năng kết nối toàn cầu, lãi suất ưu đãi và các chính sách khuyến khích cư trú lâu dài của Dubai đã giúp duy trì sự quan tâm của những người mua giàu có ở nước ngoài đối với thị trường bất động sản ở đây.

Ông Durrani cho biết nhu cầu cao ở khu vực dân cư cao cấp đã khiến nguồn cung giảm mạnh.

Ông nói: "Mức độ hoạt động giao dịch ở Dubai tiếp tục tăng cường, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp nhất của thị trường, nơi dòng chảy gần như liên tục của các cá nhân quốc tế có giá trị ròng cao đang tranh giành những ngôi nhà đắt nhất thành phố vẫn tiếp tục tồn tại".

"Sự tập trung mạnh mẽ của những người giàu có trên toàn cầu vào Dubai được phản ánh rõ nhất qua sự suy giảm nhanh chóng về số lượng căn nhà trị giá hơn 10 triệu USD được rao bán, đã giảm 59% trên toàn thành phố trong 12 tháng qua xuống chỉ còn 864 căn".

Giá bất động sản hạng sang ở Dubai tăng vọt trong bối cảnh nhu cầu ở nước ngoài cao- Ảnh 2.

Với độ cao 450m, tòa tháp Franck Muller Aeternitas sẽ là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố khi hoàn thành vào năm 2027. Nó sẽ có 649 căn hộ một, hai và ba phòng ngủ, cùng với các căn hộ song lập, trên 106 tầng – trên cùng đều có một chiếc đồng hồ khổng lồ.

Ông Durrani cho biết, mặc dù giá nhà cao hơn nhưng thị trường nhà sang trọng ở Dubai vẫn là một trong những thị trường có giá cả phải chăng nhất trên thế giới.

"Thật vậy, 1 triệu USD đảm bảo khoảng 980 feet vuông không gian dân cư đắc địa ở Dubai, so với chỉ 366 feet vuông ở New York, 355 feet vuông ở London hoặc 172 feet vuông ở Monaco," ông nói.

Palm Jumeirah thống trị doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm, với các giao dịch được đăng ký trị giá 628 triệu USD, chiếm 36,3% tổng doanh thu.

Đảo Vịnh Jumeirah (11,1%) và Dubai Hills Estate (7%) là những nơi phổ biến tiếp theo.

Tăng trưởng trong tương lai

Knight Frank dự đoán thị trường cao cấp của Dubai sẽ có mức tăng vừa phải hơn, khoảng 5% trong năm nay, trong khi thị trường chung dự kiến sẽ tăng 3,5%.

Ông Durrani cho biết: "Dự báo của chúng tôi không phải là không có rủi ro.

"Suy thoái kinh tế toàn cầu và tác động dây chuyền đến nền kinh tế địa phương, kết hợp với nguy cơ căng thẳng leo thang trong khu vực là rủi ro từ trung bình đến cao, trong đó rủi ro sau có khả năng nổi lên như một tác nhân chính khiến giá dầu tăng cao".

Ông nói, điều này có thể thúc đẩy lạm phát toàn cầu và lãi suất cao hơn, "có thể đẩy lãi suất đi vay lên cao hơn và do đó làm giảm nhu cầu".

Giá bất động sản hạng sang ở Dubai tăng vọt trong bối cảnh nhu cầu ở nước ngoài cao- Ảnh 3.

Bayz 101 by Danube sẽ có 1.346 căn hộ và là dự án lớn nhất của chủ đầu tư tính đến thời điểm hiện tại cả về số căn lẫn không gian tổng thể. Ảnh: Danube Properties

Ông Durrani cho biết, khả năng dư thừa nguồn cung nhà sẽ mang lại rủi ro thấp hơn cho thị trường.

"Theo quan điểm của chúng tôi, thành phố vẫn chưa có đủ nguồn cung, đặc biệt là dựa trên các dự báo về tăng trưởng dân số và tình trạng khan hiếm nhà mới ở các khu vực đắc địa cũng như ở các khu vực có mức giá cao hơn".

Knight Frank cho biết một trong những khu vực đắc địa phát triển nhanh nhất của tiểu vương quốc đối với người mua trong nước là Dubai Hills Estate.

Will McKintosh cho biết: "Vị trí tương đối gần với cả Trung tâm thành phố và Dubai mới, kết hợp với khả năng tiếp cận trường học quốc tế, cơ sở vật chất và tiện nghi tuyệt vời trong khu vực, và tất nhiên, không gian xanh dồi dào đang nhanh chóng biến Dubai Hills Estate trở thành một trong những khu vực đáng mơ ước nhất ở Dubai". , đối tác khu vực và người đứng đầu khu dân cư cao cấp Mena tại Knight Frank.

"Không có gì đáng ngạc nhiên khi giá cả đáp ứng nhu cầu sống ngày càng tăng ở đây và đã tăng gần 11% trong 12 tháng qua, trong khi số lượng nhà sẵn có để bán đã giảm 75% xuống chỉ còn hơn 1.000 căn trong tháng 3 vừa qua".

John Lyons, giám đốc điều hành của Espace Real Estate, công ty xử lý 20% doanh số bán biệt thự trên Palm Jumeirah vào năm 2023, cho biết các bất động sản ngoài kế hoạch phần lớn là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm.

Giá bất động sản hạng sang ở Dubai tăng vọt trong bối cảnh nhu cầu ở nước ngoài cao- Ảnh 4.

Nhà phát triển bất động sản Sharjah Arada đã công bố đợt bán hàng cho dự án sang trọng của mình ở Dubai, Armani Beach Residences tại Palm Jumeirah. Giá khởi điểm là 21 triệu Dh (5,7 triệu USD). Ảnh: Arada

Ông cho biết: "Trên thị trường thứ cấp của bất động sản đã hoàn thiện, thị trường vẫn ổn định với 18 giao dịch trên mức giá 10 triệu USD so với 21 giao dịch trong quý 1/2023".

"Ngược lại, thị trường ngoài kế hoạch trên 10 triệu USD đã tăng tốc với số lượng giao dịch tăng hơn gấp đôi, chứng tỏ khả năng của thị trường trong việc hấp thụ nguồn cung bất động sản hạng sang ngày càng tăng".

Một số dự án cao cấp ngoài quy hoạch đã được triển khai trên Palm Jumeirah trong những năm gần đây, bao gồm bộ sưu tập Orla của Omniyat và Armani Beach Residences của Arada.

Trong tuần bán hàng đầu tiên, Arada cho biết họ đã bán được hơn 20% trong số 53 căn hộ siêu sang với giá 8.000 Dh/foot vuông.

Ông Lyons cho biết doanh số bán Palm tăng thêm sẽ phụ thuộc vào nguồn cung trong tương lai.

"Nhu cầu về bất động sản hạng sang ở Dubai rất cao và đang tăng lên", ông nói.

"Khi các nhà phát triển ngày càng xây dựng nguồn cung mới để đáp ứng nhu cầu này, Dubai sẽ tiếp tục củng cố vị thế của mình như một điểm đến chính cho giới thượng lưu toàn cầu".

LAN ANH