Giá Bitcoin có thể về 54.000 USD trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông

Kỳ vọng về giá Bitcoin đã thay đổi khi sự bất ổn về địa chính trị ảnh hưởng đến tiền điện tử này và các tài sản rủi ro.

Bitcoin có thể phải đối mặt với mức giảm tới 54.000 USD hoặc thấp hơn do những biến động địa chính trị mới ảnh hưởng đến sức mạnh giá của nó.

Các nhà giao dịch Bitcoin (BTC) đang đặt mục tiêu giá Bitcoin dưới 60.000 USD sau khi BTC/USD giảm hơn 5% trong 24 giờ.

Mục tiêu giá Bitcoin mở rộng dưới 60.000 USD

Những diễn biến căng thẳng ở Trung Đông đã khiến nhà đầu tư cảm thấy lo lắng nhiều hơn về tài sản rủi ro, đặc biệt là tiền điện tử. Dữ liệu mới nhất từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm 7,2% trong hai ngày qua.

Giá Bitcoin có thể về 54.000 USD trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông- Ảnh 1.

Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trong 1 ngày. Nguồn: TradingView

Bitcoin đã phản ứng trước tình trạng hỗn loạn theo phong cách cổ điển, gần mức hỗ trợ 60.000 USD trước khi đảo chiều. Tuy nhiên, một số nhà giao dịch cho rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến.

"Khối lượng tăng và giá giảm thường biểu thị một xu hướng giảm mạnh", nhà giao dịch nổi tiếng Roman cảnh báo trong phân tích mới nhất của mình trên X.

"Ý tưởng của tôi hợp lý hơn là chúng ta sẽ xem xét lại khu vực 55.000 - 57.000 USD trước khi có khả năng đảo chiều. Bất chấp điều đó, chúng tôi sẽ tìm kiếm các thiết lập lâu dài trong suốt quá trình".

Giá Bitcoin có thể về 54.000 USD trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông- Ảnh 2.

Biểu đồ 1 giờ BTC/USD với dữ liệu khối lượng. Nguồn: TradingView

Các mức như vậy đã không được nhìn thấy trên BTC/USD trong hai tuần, nhưng thậm chí các mục tiêu thấp hơn hiện cũng đang được áp dụng.

Đối với nhà giao dịch và nhà phân tích nổi tiếng Toni Ghinea, có lý do để tin rằng Bitcoin sẽ không chỉ phá vỡ 60.000 USD mà thậm chí 54.000 USD.

"Tôi đã nói Bitcoin sẽ tạo ra BULL TRAP trên 58.000 USD", ông ấy tóm tắt, dự đoán một tháng "giảm giá" trong tháng 10.

Như Cointelegraph đã đưa tin, những kỳ vọng trước đó đã hoàn toàn ủng hộ mức tăng lớn trong tháng này, với trung bình tháng 10, giá Bitcoin tăng 23%.

Giá Bitcoin có thể về 54.000 USD trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông- Ảnh 3.

Lợi nhuận hàng tháng của BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

"Bức tranh lớn hơn" về tài sản rủi ro còn nguyên vẹn

Tiếp tục, những người khác cảnh báo rằng bất kỳ căng thẳng địa chính trị bổ sung nào cũng có thể làm tăng thêm áp lực tài sản rủi ro hiện có.

Trong bản tin mới nhất gửi tới những người đăng ký kênh Telegram, công ty giao dịch QCP Capital lưu ý rằng, tiền điện tử "bị ảnh hưởng nặng nề hơn nhiều" so với dầu và chứng khoán.

"Chúng tôi dường như đã tìm thấy một số hỗ trợ ở mức 60.000 USD, nhưng việc leo thang hơn nữa có thể đẩy giá xuống thấp hơn nhiều, có thể xuống mức 55.000 USD", QCP Capital dự báo.

"Địa chính trị ở Trung Đông hiện đang thu hút sự chú ý, nhưng đợt bán tháo nông cho thấy thị trường vẫn có giá thầu tốt đối với các tài sản rủi ro. Thất bại nhỏ này sẽ không làm xao lãng bức tranh lớn hơn".

Cũng tự tin hơn vào triển vọng dài hạn là nhà giao dịch, nhà phân tích và doanh nhân tiền điện tử Michaël van de Poppe. Trong một số cập nhật X mới nhất của mình, ông ấy nói rằng việc Bitcoin giảm giá đã làm giảm tính thanh khoản của sổ đặt hàng.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở khá gần mức thấp, có thể sẽ có một đợt giảm giá thấp khác ở mức 60.000 USD và đảo ngược từ đây", ông nói.

"Thị trường giảm sâu hơn một chút so với dự kiến của tôi, nhưng chúng vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch".

Giá Bitcoin có thể về 54.000 USD trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông- Ảnh 4.

Biểu đồ 4 giờ BTC/USDT. Nguồn: Michaël van de Poppe/X

(Nguồn: Cointelegraph)

PV