Giá Bitcoin có thể xuống đến mức nào?

Bitcoin phải đối mặt với các mục tiêu giá mới thấp hơn sau khi giảm tới 15% kể từ cuối tuần, các nhà quan sát thị trường đang cân nhắc xem thị trường sẽ đi về đâu.

Các nhà giao dịch và nhà phân tích đang xem xét nơi thị trường có thể chạm đáy và điều này có thể xảy ra trong bao lâu.

Giá Bitcoin cuối cùng giảm 59.000 USD vào ngày 17/4?

Sau khi thách thức 61.000 USD, sự phục hồi đã không thể giữ được đối với BTC/USD, hiện xoay quanh mức 62.000 USD kể từ ngày 16/4.

Đối với nhà phân tích nổi tiếng Mark Cullen, khóa học được thiết lập cho một cuộc tấn công mới với mức kháng cự 60.000 USD. Bằng cách sử dụng phương pháp Sóng Elliott, ông cho rằng động thái giảm giá cuối cùng có thể sắp xảy ra, đưa Bitcoin xuống khoảng 59.000 USD.

"Vẫn rất có khả năng Bitcoin còn phải mất thêm 1 chặng nữa để hoàn thành Sóng C của mô hình điều chỉnh phẳng lớn hơn", ông nói với những người theo dõi trên X.

"Nên hoàn thành ngay hôm nay nếu nó diễn ra".

Giá Bitcoin có thể xuống đến mức nào?- Ảnh 1.

Biểu đồ BTC/USD. Nguồn: Mark Cullen

Mức giá 59.000 USD sẽ đưa hành động giá Bitcoin xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2 và thể hiện mức giảm lớn nhất so với mức cao nhất mọi thời đại gần đây là khoảng 20%.

Bitcoin có nguy cơ mất đường trung bình động quan trọng

Tiếp tục, những người khác, bao gồm cả nhà phân tích nổi tiếng Matthew Hyland, đã xem xét mức đóng cửa hàng tuần sắp tới để có cái nhìn sâu sắc hơn về bản chất sức mạnh duy trì của đợt điều chỉnh hiện tại.

Tải biểu đồ lên X, Hyland lưu ý rằng Bitcoin đã mất mức hỗ trợ của đường trung bình động đơn giản (SMA) 10 tuần, với mức này hiện đang ở mức 64.130 USD.

"Điều này phụ thuộc rất nhiều vào cách nến hàng tuần đóng cửa", ông viết trong một phần bình luận kèm theo. "Lần cuối cùng nó kiểm tra, đó là một cơ hội mua tuyệt vời và chưa bao giờ đóng cửa dưới mức đó. Việc kết thúc sẽ là điều quan trọng nhất".

Giá Bitcoin có thể xuống đến mức nào?- Ảnh 2.

Biểu đồ 1 tuần của BTC/USD với 10 SMA. Nguồn: TradingView

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy, nến đầy đủ bên dưới SMA 10 tuần xảy ra lần cuối vào giữa năm 2023. 

Số liệu giá Bitcoin yêu cầu giai đoạn phản ứng tích lũy thấp hơn

Đối với Bình Đặng, người đóng góp cho nền tảng phân tích on-chain CryptoQuant, khung thời gian dài hơn có thể mang lại những điều kiện khó chịu cho những nhà đầu tư Bitcoin.

Phân tích số liệu về số ngày giá trị tích lũy đã điều chỉnh (CVDD) bị phá hủy, anh ấy dự đoán rằng BTC/USD có thể ở mức thấp hơn trước khi lấy lại mức cao nhất của nó.

CVDD đo số ngày một tiền điện tử đã ở trong ví khi nó di chuyển trên chuỗi và nhân số này với giá hiện tại.

"Chỉ số CVDD được điều chỉnh của tôi đã xác định rất rõ các đỉnh cục bộ và hiện tại, tôi đang mong đợi Bitcoin hỗ trợ để kiểm tra và tích lũy ở Giai đoạn 2 (đường màu cam)", Bình giải thích cùng với biểu đồ minh họa.

Giá Bitcoin có thể xuống đến mức nào?- Ảnh 3.

Nguồn: Binh Dang

Mặc dù lịch sử cho thấy những điều chỉnh sâu hơn có thể xảy ra, nhưng Bình nói thêm rằng ông không mong đợi động lực địa chính trị hiện tại dẫn đến sự sụt giảm này sẽ đạt đến mức độ hoảng loạn đã thấy, chẳng hạn như trong vụ sụp đổ thị trường chéo do đại dịch COVID-19 vào tháng 3/2020.

Việc đi tới đường "Giai đoạn 1" của biểu đồ với mức giá chỉ dưới 40.000 USD hiện được coi là "trường hợp xấu nhất".

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG