Giá Bitcoin hôm nay 22/8: Tâm lý lo sợ vẫn bao trùm, nhưng chuyên gia khẳng định 'Mùa đông tiền điện tử' đã qua

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 21.000 USD vào rạng sáng 22/8, tăng 1% trong 24 giờ.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền điện tử phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 20.856 USD và cao nhất tại 21.561 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 25 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 409 tỷ USD.

Bitcoin đã giảm mạnh vào tuần trước, gần chạm mốc 25.000 USD dựa trên dữ liệu CPI tháng 7 nhẹ nhàng hơn dự kiến. 

Nhưng Fed có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất và các cuộc thảo luận xung quanh rủi ro tiền điện tử và các quy định từ phút thứ Tư đã khiến nó giảm trở lại 21.300 USD vào đầu thứ Sáu mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7.

Theo Ran Neuner và Steven Sidley, với việc giá Bitcoin chạm đáy dưới 20.000 USD vào tháng 6, những ngày tồi tệ nhất của Mùa đông tiền điện tử đã qua đi, theo Ran Neuner và Steven Sidley, người đã cùng với Tổng biên tập và Trưởng neo của Kitco, Michelle Makori trong một cuộc thảo luận.

Neuner, Host của Crypto Banter, một podcast chủ đề về tiền điện tử phổ biến cho biết: "Chúng ta đã chạm đáy tiền điện tử. Crypto phải chịu một trong những đợt thanh lý lớn nhất mà chúng ta từng thấy. Chúng ta đã có sự sụp đổ hệ sinh thái LUNA, một hệ sinh thái trị giá 100 tỷ USD, gây ra một loạt các khoản thanh lý trên khắp thị trường".

Sidley, Giáo sư tại Đại học Johannesburg và Trưởng nhóm Nghiên cứu Blockchain và CryptoVerse của trường đại học, đồng ý với Neuner, mặc dù có một vài lưu ý.

Neuner, người cũng là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Onchain Capital, đã sử dụng đường trung bình động 200 tuần của Bitcoin để hỗ trợ tuyên bố của mình rằng tiền điện tử sẽ tiếp tục tăng giá. 

Đường trung bình động 200 tuần là thước đo dài nhất cho xu hướng tăng giá của Bitcoin. Giá giao ngay của Bitcoin chỉ thấp hơn số liệu này ba lần vào năm 2015, 2020 và năm 2022. Tuy nhiên, Neuner nói rằng các nhà đầu tư nên theo dõi "môi trường vĩ mô", điều này có thể tác động đến giá Bitcoin.

"Miễn là môi trường vĩ mô tiếp tục hoạt động, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ ổn", ông nói. "Các xác suất là khoảng 50/50 về việc liệu Fed sẽ tăng lãi suất lên 0,5% hay 0,75%, và tôi nghĩ rằng thị trường đã định giá những lần tăng lãi suất đó".

Công ty quản lý tài sản BlackRock gần đây đã công bố hợp tác với Coinbase để cung cấp cho các khách hàng tổ chức quyền truy cập Bitcoin. Tuy nhiên, điều này dường như không có tác động đáng kể đến giá của Bitcoin.

Sidley nói thêm: "Thông báo của BlackRock rất sâu sắc. Công ty này quản lý 10.000 tỷ USD tài sản". Tuy nhiên, ông nói rằng giá Bitcoin đã không thay đổi sau thông báo của BlackRock vì những diễn biến quy định không thuận lợi.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU