Giá dầu giảm khi các nhà giao dịch đánh giá rủi ro thay đổi trong cuộc khủng hoảng Trung Đông

Giá dầu giảm nhẹ sau vụ ám sát thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah, khi các nhà giao dịch đang chờ xem Iran sẽ phản ứng ra sao.

Giá chuẩn toàn cầu Brent giảm xuống dưới 72 USD/thùng, từ bỏ một động thái tăng giá ban đầu, trong khi West Texas Intermediate ở mức gần 68 đô la Mỹ. Israel đã giết Nasrallah trong một cuộc không kích vào thủ đô Beirut của Lebanon, giáng một đòn mạnh vào nhóm này và nhà tài trợ Tehran. 

Ngoài ra, máy bay phản lực của Israel đã ném bom các mục tiêu ở Yemen sau các cuộc tấn công vào miền trung Israel trong tháng này của phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn.

Dầu thô vẫn ở mức thấp khiêm tốn trong năm nay vì căng thẳng dai dẳng ở Trung Đông, bao gồm cả sự bế tắc giữa Israel và Iran, cho đến nay vẫn chưa leo thang thành một cuộc đối đầu toàn diện có thể làm xáo trộn nguồn cung dầu thô.

Giá dầu giảm khi các nhà giao dịch đánh giá rủi ro thay đổi trong cuộc khủng hoảng Trung Đông- Ảnh 1.

Ảnh: Reuters

Đồng thời, sản lượng toàn cầu vẫn dồi dào, với việc OPEC+ đang cân nhắc liệu có nên nới lỏng các hạn chế sản lượng hay không, trong khi sự chậm lại của Trung Quốc đã gây áp lực lên nhu cầu.

Iran, hiện tại, dường như không vội vã leo thang xung đột với Israel, vốn diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến ở Gaza giữa nhà nước Do Thái và Hamas, cũng được Tehran tài trợ. Tổng thống Masoud Pezeshkian đã không cam kết tấn công trực tiếp vào Israel và đưa ra một lưu ý tương đối kiềm chế trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

Sự thay đổi mới nhất trong tiến trình xung đột ở Trung Đông đã thúc đẩy giao dịch mạnh hơn bình thường. Hơn 11.000 hợp đồng trên đường cong tương lai Brent đã được đổi chủ trong giờ đầu tiên của ngày giao dịch.

GIA HÂN