Giá dầu tăng trước động thái của OPEC với virus corona

Giá xăng dầu hôm nay 5/2 tăng khi OPEC và các quốc gia đồng minh xem xét tác động của dịch bệnh viêm phổi do virus Corona lên nhu cầu dầu.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 5/2 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 4/2020) 50,80 USD/thùng – tăng 1,38%. Giá dầu Brent (giao tháng 4/2020) 54,73 USD/thùng - tăng 0,55%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 4/2020): 44.550 JPY/thùng - tăng 10 JPY so với hôm qua.

Tính cả trong tháng 1, dầu Brent đã giảm 14%, tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2018. Dầu WTI giảm 16% và là tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 5.

Giá xăng dầu ngày 5/2: Tăng mạnh khi OPEC lo ngại virus corona.
Giá xăng dầu ngày 5/2: Tăng mạnh khi OPEC lo ngại virus corona.

Các chuyên gia kỹ thuật của các quốc gia thuộc OPEC+ sẽ nhóm họp tại Vienna vào cuối ngày hôm nay để nghiên cứu ảnh hưởng của dịch bệnh, Bloomberg đưa tin và cho biết thêm rằng tiêu thụ nhiên liệu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, đã giảm khoảng 3 triệu thùng/ngày, khoảng 20% tổng mức tiêu thụ.

Theo các báo cáo, các quan chức của OPEC+ sẽ xem xét khả năng tổ chức cuộc họp khẩn cấp cấp bộ trưởng vào cuối tháng này để thảo luận về một hiệp ước cắt giảm sản lượng mới.

Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên ngày hôm qua khi cuộc khủng hoảng virus Corona bước sang tháng thứ 2, làm thị trường lo ngại về lực cầu.

Trong những thông tin mới nhất, Trung Quốc cho biết hiện đã có 425 người chết vì virus trên tổng số hơn 20.000 ca mắc bệnh.

Chứng khoán châu Á và các loại tài sản rủi ro khác đã phục hồi trong ngày hôm nay. Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng hơn 1% sau khi đóng cửa giảm 8,7% trong ngày thứ Hai.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương