Giá gas hôm nay 2/8: Tiếp đà tăng

Giá gas hôm nay ngày 2/8 tăng 0,31% lên mức 2,568 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2023, theo oilprice.com.

Dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ tháng 8 có thể thấp hơn so với nhiệt độ tháng 7 đã đặt ra những hạn chế mới đối với những người mua xăng. 

Nhiều chuyên gia đã tính đến việc nắng nóng quá mức của tháng này sẽ kéo dài sang mùa hè sau đó, làm gia tăng mức tiêu thụ dầu để sản xuất điện, liên quan đến nhu cầu điều hòa không khí.

Những nhà mua khí đốt đã tính đến việc thời tiết quá nóng của tháng 7 sẽ kéo dài sang các tháng sau đó, làm tăng nhu cầu sử dụng khí cho các nhà máy phát điện, đáp ứng nhu cầu điều hòa không khí.

Cũng ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn đối với khí đốt là sản lượng cao hơn nhiều so với ngưỡng hàng ngày là một tỷ feet khối, hoặc bcf. Đây là nguyên nhân khiến những người đầu cơ giá lên khí đốt dựa vào tình trạng đốt điện trong tháng này và nhu cầu khí đốt tự nhiên hóa lỏng, hay LNG, tăng đột biến để đẩy thị trường vào lãnh thổ 3 USD.

Tại châu Âu, giá khí đốt tự nhiên chuẩn giảm do đợt nắng nóng trên khắp miền Nam bắt đầu hạ nhiệt và lượng khí tồn kho cao với các kho chứa sắp đầy trước các mục tiêu của EU.

Dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu cho thấy, các kho chứa khí đốt của EU đã đầy 84% tính đến ngày 24/7. Các nhà phân tích đã kỳ vọng các địa điểm lưu trữ (có thể chứa khoảng 100 tỷ m3 khí đốt) sẽ đạt 90% trước tháng 11/2023 theo mục tiêu chính thức của EU.

Tại thị trường trong nước, giá gas tháng 8 tăng trở lại sau 2 tháng giảm liên tiếp. Cụ thể, giá gas bình Petrolimex bán lẻ (đã bao gồm VAT) tháng 8/2023 là 380.160 đồng/bình dân dụng 12 kg, 1.520.640 đồng/bình công nghiệp 48kg. Giá bán gas Saigon Petro bình 12kg ở mức 373.500 đồng bình 12kg.

HÀ MY