Gia hạn tạm giam đối với bà Phương Hằng

Chiều 19/8, sau khi hết thời gian 5 tháng tạm giam, Viện KSND TP.HCM đã tiếp tục gia hạn tạm giam thêm 19 ngày đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Viện KSND TP.HCM vừa tiếp tục gia hạn tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Công ty CP Đại Nam, Bình Dương về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Dân Việt.

Gia hạn tạm giam đối với bà Phương Hằng - Ảnh 1.

Ảnh: Hạnh Nguyên.

Trước đó, chiều 18/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất Kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo Kết luận điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin mà bà Hằng đã phát ngôn về 3 cá nhân trên trong các buổi phát livestream trực tiếp là do Hằng đọc trên mạng internet, trên báo và... nằm mơ, chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận định, bà Nguyễn Phương Hằng được nhiều người biết đến và theo dõi trên mạng xã hội. Lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, bà Phương Hằng đã liên tục tổ chức các buổi livestream phát ngôn để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận...

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan điều tra đang xem xét, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật, theo TTXVN.

(Tổng hợp)

AN LY