“Gia sư nhà người ta” kiếm 1,3 tỷ/năm khi vẫn đang năm cuối: 2 điều bạn phải ghi tâm nếu muốn kiếm tiền từ nghề này

Còn chưa tốt nghiệp Đại học nhưng số tiền mà Chloe Tan kiếm được thậm chí còn “khả quan” hơn nhiều anh chị đã đi làm.

Chloe Tan hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Chicago (Mỹ). Trong năm 2023 vừa qua, cô bạn 21 tuổi này đã kiếm được 55.770 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng) từ công việc đi dạy gia sư.

Chloe cho biết ngay từ khi còn là học sinh trung học, cô đã đi dạy gia sư cho các em lớp dưới, đồng thời nhập quần áo từ các mối buôn về và đăng bán online. Chloe khẳng định bản thân có đam mê kiếm tiền từ sớm. Hiện tại, vì muốn tập trung cho việc học hành, thi cử trước khi ra trường, Chloe chỉ duy trì công việc đi dạy.

Chloe Tan
Chloe Tan

Là sinh viên của trường Đại học luôn nằm trong Top 10 trường đại học tốt và "khó vào" nhất thế giới, Chloe đã làm thế nào để vừa duy trì được bảng điểm tốt, vừa có thời gian đi dạy gia sư để kiếm được mức thu nhập đáng mơ ước như trên?

Chloe trả lời câu hỏi này bằng 2 gạch đầu dòng dưới đây.

1 - Dạy các lớp online theo nhóm thay vì gia sư 1-1

Tận dụng bảng điểm gần như toàn A và A+, Chloe đã tìm được 36 học viên ở Thượng Hải và Singapore. Cô bạn chia số lượng học viên này thành 2 lớp, mỗi lớp 18 người, thường là những người ở cùng 1 quốc gia và hình thức giảng dạy hoàn toàn là online.

"Các bạn học viên của tôi đều trong khoảng 12-17 tuổi và đều đặt mục tiêu thi được chứng chỉ Tú tài quốc tế (International Baccalaureate program), phục vụ cho việc xin học bổng đi du học sau khi hoàn thành chương trình Trung học Phổ thông" - Chloe chia sẻ về công việc giảng dạy.

Chloe Tan
Chloe Tan

Với cách nhận học sinh và chia lớp như vậy, mỗi tuần, Chloe sẽ thức nguyên đêm thứ 6 và dạy 2 lớp liền nhau.

"Mỗi lớp học của tôi kéo dài 2 tiếng, học phí là 67 USD/giờ/học viên. So với việc đi dạy gia sư 1-1 hoặc dạy trực tiếp, việc dạy online giúp tôi tiết kiệm được khá nhiều thời gian di chuyển mà lại mang về mức thu nhập cao hơn. Nếu việc này có gì bất lợi, thì đó chỉ có thể là chênh lệch múi giờ mà thôi" - Chloe tiết lộ.

2 - Quản lý, sắp xếp thời gian khoa học

Với khối lượng kiến thức cần ôn cho các kỳ thi ở Đại học Chicago, cùng việc soạn giáo án để phục vụ cho công việc giảng dạy, Chloe cho biết sắp xếp, quản lý thời gian là việc bắt buộc; nếu không, cô sẽ không thể cùng lúc hoàn thành tốt việc học và việc kiếm tiền.

"Ngoài thời gian ban ngày ở trường, tôi sẽ dành 3 tối liên tiếp để ôn lại kiến thức. Sau đó, sẽ là 1 buổi tối rong chơi, tôi có thể nằm ở nhà xem phim hoặc gặp gỡ bạn bè. Thư giãn xong rồi, 2 tối tiếp theo sẽ là khoảng thời gian tôi ngồi soạn giáo án hoặc trả lời những câu hỏi của học viên. Tiếp theo sau đó sẽ lại là 1 tối thư giãn trước khi bắt đầu 3 ngày ôn lại kiến thức tiếp theo" - Chloe chia sẻ về cách sắp xếp thời gian của mình.

Cô bạn 21 tuổi này cho biết việc tập trung toàn bộ thời gian và sức lực cho từng đầu việc một, bao gồm cả việc thư giãn, sẽ hiệu quả hơn là vừa làm vừa chơi.

Nhờ thực hiện tốt 2 gạch đầu dòng phía trên mà Chloe đã thành công với cả việc học lẫn việc kiếm tiền ở độ tuổi 21. Với số tiền kiếm được từ việc đi dạy, Chloe cho biết cô không chi tiêu phung phí hay quá đà vì mục tiêu của Chloe sau khi tốt nghiệp Đại học Chicago chính là thành lập một công ty công nghệ. Đây cũng là ngành học mà Chloe đang nỗ lực tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc ở Đại học Chicago.

Theo CNBC

Ngọc Linh

Thu nhập chỉ ở mức trung bình, bà mẹ Hà Nội vẫn có thể cho con học trường tư học phí 10 triệu đồng/tháng nhờ kế hoạch chi tiết này

Thu nhập chỉ ở mức trung bình, bà mẹ Hà Nội vẫn có thể cho con học trường tư học phí 10 triệu đồng/tháng nhờ kế hoạch chi tiết này

Vì muốn cho con được học ở môi trường tốt nên chị Phương đã thắt chặt chi tiêu, lập kế hoạch kỹ lưỡng.