Giá thuê phòng khách sạn tại TP.HCM đang tăng trở lại

Báo cáo thị trường khách sạn quý III/2022 của Savills Việt Nam ghi nhận, trong quý này tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn toàn TP.HCM đạt mức bình quân 58%, tăng 19% so với quý trước.

Báo cáo thị trường khách sạn quý III/2022 của Savills Việt Nam ghi nhận, trong quý này tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn toàn TP.HCM đạt mức bình quân 58%, tăng 19% so với quý trước.

Trong đó, giá phòng bình quân ở phân khúc 4-5 sao đạt 1,7 triệu đồng/phòng/đêm, tăng 22% theo quý và 50% theo năm.

Nguồn cung tăng 2% theo quý và 49% theo năm lên 15.500 phòng từ 110 dự án. Thị trường ghi nhận sự mở cửa trở lại của hai khách sạn 4 sao và ba khách sạn 3 sao. Dự án mới Fusion Original đã đi vào hoạt động, cung cấp 146 phòng tiêu chuẩn 5 sao (quận 1). Trong quý 4/2022, khách sạn 5 sao Hilton Saigon (quận 1) dự kiến sẽ khai trương với 312 phòng.

thị trường khách sạn TPHCM

Thị trường khách sạn khu trung tâm TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Ghi nhận tại phân khúc khách sạn 2-3 sao cho thấy, hiện nay giá phòng đã tăng 10-15% so với hồi giữa năm 2022 và đang ở mức 500.000- 600.000 đồng/phòng/đêm. Tuy nhiên, phòng khách sạn 2-3 sao tại khu vực quận Phú Nhuận (gần sân bay Tân Sơn Nhất) có lên mức 650.000-800.000 đồng/phòng/đêm.

Theo Sở Du lịch thành phố, nhu cầu thuê và giá thuê phòng khách sạn tại TP.HCM tăng cao do nơi đây vẫn là điểm đến phổ biến nhất ở Việt Nam, chiếm 45% lượng khách cả nước với hơn 10 triệu lượt khách nội địa trong quý III/2022, tăng tới gần 70% so với quý trước đó. Và gần 1,6 triệu khách quốc tế, tăng 240% theo quý.

Để có được kết quả này, TP.HCM đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế, du lịch đồng bộ, phát huy nhiều sáng kiến xây dựng sản phẩm du lịch mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, nổi bật phải kể đến là chiến lược "mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm đặc trưng" nhằm gia tăng sản phẩm du lịch và tăng sức hấp dẫn cho từng điểm đến.

Thị trường khách sạn TPHCM

Bưu điện TP.HCM là một trong những điểm thu hút đến của du khách.

Dự kiến, từ cuối năm 2022 đến hết năm 2023, TP.HCM sẽ có thêm 2.500 phòng khách sạn, 70% đến từ các thương hiệu tên tuổi như Fusion, Hilton và Intercontinental. Đây cũng là thời điểm thị trường khách sạn TP.HCM bước vào mùa cao điểm, với nguồn khách chính là khách nước ngoài và khách MICE (khách tham dự hội thảo, triển lãm,…). Tổng kết hết quý IV/2022, TP.HCM kỳ vọng sẽ đón hơn 20 triệu lượt khách, gồm 2 triệu khách quốc tế.

T.Huyền