Giá USD hôm nay 1/3: Trên đà tăng tháng thứ hai liên tiếp

Sáng 1/3, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.002 VND/USD, không đổi so với hôm qua.

Đồng USD tăng sau khi mất giá trong phiên khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ tháng 1 được công bố như dự đoán của thị trường. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, hiện ở mức 104,15 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,01% ở mức 1,0805. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% ở mức 1,2625. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,08% ở mức 150,11.

Theo Investing, đồng USD đã tăng dù hoạt động không ổn định và đang trên đà đạt được mức tăng hàng tháng thứ hai liên tiếp so với đồng euro và đồng yen, vượt qua mức giảm trước đó sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ đúng như mong đợi vào tháng 1.

Trước đó, USD giảm sau khi dữ liệu cho thấy mức tăng giá của Mỹ trong tháng 1 là nhỏ nhất trong gần ba năm, khiến việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn trong trạng thái được cân nhắc. Sự sụt giảm này chỉ diễn ra trong phạm vi ngắn và đồng bạc xanh sau đó đã phục hồi trở lại.

Các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế để tìm manh mối về thời điểm FED có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất. Nhiều nhà phân tích dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ chậm lại trong những tháng tới khi lạm phát có thể sẽ tiếp tục giảm bớt gần hơn với mục tiêu 2% hàng năm của ngân hàng trung ương. Điều đó sẽ thúc đẩy FED bắt đầu nới lỏng và khiến USD giảm giá.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường đang định giá xác suất 64% FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, tăng từ mức 63% vào thứ 4.

Chủ tịch FED Atlanta Raphael Bostic cho rằng dữ liệu hôm qua cũng cho thấy con đường để lạm phát quay trở lại mức 2% sẽ không đồng đều. Chủ tịch FED Chicago Austan Goolsbee thì nói ông tin rằng những cải thiện trong năm ngoái về nguồn cung hàng hóa và lao động sẽ tạo tiền đề cho lạm phát của Mỹ tiếp tục giảm trong năm nay.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.002 VND/USD, không đổi so với hôm qua.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM) dao động từ 23.400 – 25.152 VND/USD. Tỷ giá đồng USD cũng đã được Sở giao dịch NHNN đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.152 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá USD trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.450 và mức bán ra là 24.820, tăng 30 đồng so với phiên giao dịch ngày 29/2. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

Tỷ giá USD trên thị trường tự do sáng nay tiếp tục tăng cả 2 chiều mua và bán ra so với phiên trước. Tại thị trường Hà Nội, lúc 6h41, đồng USD giao dịch (mua - bán) ở quanh mức 25.343 – 25.403 đồng/USD, tăng 7 đồng/USD chiều mua vào và tăng mạnh 116 đồng/USD chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

AN LY (tổng hợp)