Giá USD hôm nay 23/9: Tiếp tục tăng mạnh trong khi GBP suy yếu

Chỉ số USD giao dịch quanh mức 111 USD vào rạng sáng 23/9, tăng 0,1% so với phiên trước.

Đồng GBP đã từ bỏ một số cải thiện so với USD và đồng Euro vào thứ Năm sau khi Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất cơ bản thấp hơn so với dự đoán của thị trường tiền tệ. 

BoE đã tăng tỷ lệ chuẩn của mình thêm 0,5% lên 2,25% vì nó nhắm mục tiêu lạm phát tiêu dùng gần mức cao nhất trong 40 năm và tuyên bố sẽ "phản ứng mạnh mẽ, khi cần thiết" đối với giá cả tăng, bất chấp nền kinh tế Anh đang bước vào suy thoái.

Các quan chức Fed dự báo lãi suất sẽ đạt đỉnh 4,6% trong năm tới mà không có cắt giảm cho đến năm 2024, bất chấp những suy đoán của thị trường rằng ngân hàng trung ương có thể nới lỏng chính sách vào năm 2023 để quản lý nền kinh tế. 

Đồng USD cũng được hưởng lợi từ dòng tiền trú ẩn an toàn sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố điều động quân sự một phần ở Nga, trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraina leo thang đáng kể. 

Đồng bạc xanh đã leo lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ so với đồng Euro và GBP, trong khi dao động trên mức cao nhất trong hai năm so với AUD và NZD. Trong khi đó, đồng Yên giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với USD do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản duy trì chính sách cực kỳ lỏng lẻo của mình.

Ủy ban Chính sách Tiền tệ của BoE (MPC) đã bỏ phiếu 5 - 4 để tăng tỷ lệ lên 2,25%, với Phó Thống đốc Dave Ramsden và các thành viên MPC bên ngoài Jonathan Haskel và Catherine Mann bỏ phiếu cho mức tăng lên 2,5%, trong khi thành viên MPC mới Swati Dhingra muốn 2%.

Vào mùa hè này, lãi suất tăng đã hỗ trợ rất ít cho đồng bảng Anh trong bối cảnh triển vọng kinh tế Anh ảm đạm và khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Đồng bảng Anh đã giảm 16% so với USD trong năm nay, giảm xuống mức thấp nhất trong 37 năm trong giao dịch đầu năm tại Anh.

BoE ước tính nền kinh tế Anh sẽ giảm 0,1% trong quý 3, một phần do ngày lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth được nghỉ thêm. Kết hợp với sản lượng giảm trong quý thứ hai, điều này đáp ứng định nghĩa của một cuộc suy thoái.

Bảng giá ngoại tệ trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU