Giá USD hôm nay 29/3: Tăng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Sáng 29/3, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.003 VND/USD, không thay đổi so với hôm qua.

Đồng USD lên cao hơn khi thị trường chuẩn bị cho dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ là PCE được công bố vào hôm nay. USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, hiện ở mức 104,53 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,04% ở mức 1,0792. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,02% ở mức 1,2627. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,04% ở mức 151,43.

Theo Investing, đồng USD đã tăng so với đồng euro vào hôm qua sau khi một nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết sẽ không vội cắt giảm lãi suất, trong bối cảnh các nhà giao dịch cũng chuẩn bị cho dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần đó là PCE vào hôm nay.

Thống đốc FED Christopher Waller cho biết vào cuối ngày thứ 4 rằng dữ liệu lạm phát đáng thất vọng gần đây đã khẳng định khả năng ngân hàng trung ương trì hoãn việc cắt giảm mục tiêu lãi suất ngắn hạn.

Lee Hardman, chuyên gia tiền tệ cấp cao tại MUFG cho biết ông Waller là một trong những nhà hoạch định chính sách quan trọng của FED và mặc dù đây không phải là một động thái lớn nhưng những nhận xét này đã tạo động lực cho thị trường vốn đang bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch khá chặt chẽ.

Kỳ vọng của thị trường về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên diễn ra tại cuộc họp tháng 6 của FED đã giảm bớt khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho khả năng ngân hàng trung ương Mỹ có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Theo công cụ FedWatch của CME Group, xác suất hiện tại là 64% so với 70% vào khoảng thời gian này tuần trước.

Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA, cho rằng lạm phát cao hơn dự kiến trong tháng 1 và tháng 2 khó có thể lặp lại trong tháng 3, và FED khó có thể thay đổi dự báo cắt giảm lãi suất của mình.

Trọng tâm kinh tế chính của tuần này sẽ được công bố hôm nay đó là dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE). Chủ tịch FED Jerome Powell cũng sẽ có bài phát biểu vào hôm nay.

Dữ liệu hôm qua cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn ước tính trước đó trong quý 4, nhờ chi tiêu mạnh mẽ và đầu tư kinh doanh vào các lĩnh vực phi dân cư như nhà máy, sản xuất.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.003 VND/USD, không thay đổi so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tỷ giá USD tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.400 – 25.153 VND/USD (mua – bán). Giữ nguyên mức niêm yết tại chiều mua nhưng chiều bán tăng 6 đồng so với phiên giao dịch hôm qua.

Trên thị trường tự do, giá bán USD giảm 85 đồng so với hôm qua, xuống mức 25.495 đồng mỗi USD, chiều mua vào giảm 35 đồng xuống 25.415 đồng mỗi USD.

Tại các ngân hàng thương mại, Vietcombank đang niêm yết giá mua - bán ở mức 24.610 - 24.950 VND/USD, không có gì thay đổi so với ngày hôm qua. Hay tại VietinBank, chiều mua vào đang niêm yết tại 24.640 VND/USD, tăng 10 đồng và chiều bán đang ở 24.980 VND/USD, cũng tăng tới 10 đồng.

Giá USD tại ngân hàng BIDV đang được niêm yết ở mức 24.635 - 24.945 VND/USD.

AN LY (tổng hợp)