Giá USD hôm nay 3/9: Hạ nhiệt nhưng vẫn ở ngưỡng cao

Chỉ số USD giao dịch quanh mức 109 USD vào rạng sáng 3/9, giảm 0,5% so với phiên trước.

Giá USD hướng tới mức tăng tuần thứ ba liên tiếp và gần mức cao nhất trong hai thập kỷ so với các đồng tiền chính khác, khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu việc làm của Mỹ sẽ được tính vào cuối ngày thứ Sáu. 

Đồng tiền của Mỹ đã tăng cao kể từ khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole ở Wyoming vào thứ Sáu tuần trước rằng tỷ giá sẽ cần phải cao "trong một thời gian" để chống lại lạm phát.

Chỉ số USD theo dõi tiền tệ so với sáu đối tác nhảy lên mức cao nhất trong 20 năm mới vào thứ Năm là 109,99 USD được củng cố bởi dữ liệu mạnh mẽ của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm. 

Chỉ số này tăng vọt vào đầu giờ giao dịch tại châu Âu vào thứ Sáu, giảm 0,3% xuống 109,23. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn đang trên đà tăng 0,4% hàng tuần.

Các nhà phân tích cho biết dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ đến hạn sẽ được theo dõi chặt chẽ. 315.000 việc làm đã được bổ sung vào tháng 8, điều này sẽ kéo dài một loạt dữ liệu mạnh mẽ.

You-Na Park-Heger, nhà phân tích tiền tệ tại Commerzbank, cho biết: "Chúng ta sẽ phải nhìn thấy những dấu hiệu rõ ràng hơn về sự suy thoái kinh tế ở Mỹ với việc bổ sung các bình luận thận trọng hơn về việc Fed sẽ kết thúc đà tăng của USD".

Các quỹ tương lai của Fed đang định giá khoảng 75% khả năng Fed tăng lãi suất lên 0,75% trong tháng này và đây là một tuần bán ra nhiều trên thị trường Kho bạc Mỹ.

Các động thái này đã hỗ trợ đặc biệt cho cuộc tuần hành của USD đối với JPY, vì lợi suất của Nhật Bản được neo gần bằng không.

Giá USD tăng trên 140 JPY lần đầu tiên kể từ năm 1998 vào thứ Năm, và đã giảm xuống mức đáy mới 140,43 trong ngày. Nó gần đây nhất đi ngang ở mức 140,305.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Shun Suzuki cho biết hôm thứ Sáu, chính phủ Nhật Bản sẽ có hành động "thích hợp" nếu cần. 

Đồng Euro đã rút lại một số khoản lỗ của ngày hôm trước so với đồng đô la và nhích trở lại trên mức ngang giá, tăng 0,6% lên 1.00045 USD.

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ họp vào tuần tới, với thị trường tiền tệ đặt cược vào một đợt tăng 0,75 chưa từng có.

Đồng bảng Anh tăng 0,2% trong ngày so với đồng đô la ở mức 1,15670 USD, nhưng vẫn giảm khoảng 1,4% trong tuần này. 

Thủ tướng mới của Anh sẽ được công bố vào thứ Hai, khi cuộc thi lãnh đạo của Đảng bảo thủ cầm quyền kết thúc, điều này có thể thúc đẩy các động thái tiếp theo của GBP.

Bảng giá ngoại tệ trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU