Giá vàng hôm nay 15/6: Thế giới đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay đang đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.333 USD/ounce, tăng 31 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tại thị trường trong nước, giá vàng ghi nhận chuỗi 7 ngày ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần khi được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu giảm, ghi nhận tuần tăng đầu tiên sau 4 tuần khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy áp lực giá giảm nhẹ giúp thúc đẩy tâm lý lạc quan rằng việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sắp diễn ra.

Trong những tuần gần đây, thị trường vàng đã chứng kiến nhiều biến động lớn trong bối cảnh kỳ vọng lãi suất thay đổi mạnh mẽ.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 15/6: Thế giới đảo chiều tăng mạnh- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

AN LY (tổng hợp)