Giá vàng hôm nay 17/6: Thế giới tăng, trong nước ổn định

Giá vàng thế giới hôm nay đang đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.327 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tại thị trường trong nước, giá vàng ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đi lên trong bối cảnh các quan chức đưa ra dự báo sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Thông tin này đã làm tiêu tan hy vọng của các nhà đầu tư về 2 lần cắt giảm trong năm nay.

Chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho rằng, mặc dù chịu áp lực nhưng việc vàng giữ quanh mức 2.300 USD/ounce chứng tỏ người mua vẫn tích cực coi sự điều chỉnh và giảm giá là cơ hội tốt để tăng lượng vàng nắm giữ.

Giá vàng hôm nay 17/6: Thế giới tăng, trong nước ổn định- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Người sáng lập và chủ tịch David Rosenberg của Rosenberg Research cho rằng, dù Fed chậm hơn các ngân hàng trung ương khác trong nới lỏng chính sách tiền tệ nhưng một khi đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất, vàng sẽ cất cánh.

Vào tuần trước, cả Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Canada đều quyết định cắt giảm lãi suất.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

AN LY (tổng hợp)