Giá vàng hôm nay 19/4: Thế giới tăng cao trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.379 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay ổn định và duy trì quanh mức 84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng cao do lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng, vàng trở thành kênh trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, dữ liệu công bố cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ thấp cộng với những lời lẽ “diều hâu" từ các quan chức Fed đã khiến nhà đầu tư phải suy nghĩ lại một cách nghiêm túc về khả năng cắt giảm lãi suất.

Trong phát biểu vào giữa tuần này, Chủ tịch Fed Powell nhấn mạnh cần có thêm những bằng chứng cho thấy lạm phát đang trên đà giảm xuống mức 2% trước khi đưa ra quyết định xoay trục chính sách tiền tệ. Cả ông Powell cùng các quan chức khác của Fed đều cho rằng có thể lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại trong một thời gian nữa.

Quan điểm của Fed rõ ràng không mấy có lợi cho thị trường vàng. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế Ian Shepherdson lại cho rằng đây chưa hẳn là điều bất lợi đối với kim loại quý này.

Theo ông, việc trì hoãn việc cắt giảm lãi suất là một sai lầm và nguy cơ xảy ra một cuộc suy thoái không mong muốn đang gia tăng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay ổn định và duy trì quanh mức 84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đang niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng/lượng mua vào và 84,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại khu vực Hà Nội, vàng miếng DOJI đang mua vào ở mức 82 triệu đồng/lượng và bán ra 84 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 82,1 triệu đồng/lượng mua vào và 84,12 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng/lượng mua vào và 84,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 81,85 triệu đồng/lượng và 83,75 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 81,8 triệu đồng/lượng và bán ra 83,8 triệu đồng/lượng.

AN LY (tổng hợp)