Giá vàng hôm nay 20/6: Thế giới suy giảm

Sáng 20/6, giá vàng trong nước biến động nhẹ và duy trì mức giao dịch gần 67 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới suy giảm khi đồng USD tăng trở lại từ mức thấp của phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.951 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới sáng nay suy giảm khi đồng USD tăng trở lại từ mức thấp của phiên trước đó.

Giá vàng thỏi đã giảm 0,2% hằng tuần vào tuần trước khi các nhà giao dịch tăng cường đặt cược vào khả năng FED tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 7 tới, trong bối cảnh các quan chức FED thể hiện thái độ "diều hâu" trong những bình luận đầu tiên kể từ khi ngân hàng trung ương này giữ lãi suất ổn định trong tháng 6 sau 10 lần tăng liên tiếp.

Các thị trường hiện đang chờ đợi phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ của ông Powell vào ngày 22-23/6 tới để biết các tín hiệu về lãi suất trong tương lai.

Ngoài ra, Liên minh châu Âu (EU) đang chờ báo cáo lạm phát vào ngày 22/6, với các thị trường đã định giá phần lớn việc tăng lãi suất vào tháng 7, trong khi Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào ngày 23/6.

Tại thị trường trong nước, sáng hôm nay giá vàng biến động nhẹ và duy trì mức giao dịch gần 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,1 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,46 triệu đồng/lượng mua vào và 67,03 triệu đồng/lượng bán ra.

(Tổng hợp)

AN LY