Giá vàng hôm nay 22/6: Tiếp tục suy giảm

Sáng 22/6, giá vàng trong nước giảm nhẹ và giao dịch gần 67 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tiếp tục suy giảm khi Chủ tịch FED Jerome Powell duy trì quan điểm diều hâu trong phiên điều trần trước Quốc hội.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1933 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới sáng nay tiếp tục suy giảm khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell duy trì giọng điệu diều hâu trong phiên điều trần trước Quốc hội.

Cụ thể, ông Powell nhấn mạnh sẽ cần phải tăng lãi suất cao hơn nữa để đạt mục đích giảm lạm phát. Điều này đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc lên cao và gây áp lực lên kim loại quý.

Mặc dù giá giảm nhưng các chuyên gia của MKS PAMP đánh giá thị trường vàng ít nhiều vẫn ổn định trước lời khai có phần cứng rắn của Chủ tịch Jerome Powell. Tuy nhiên, theo người đứng đầu bộ phận chiến lược kim loại Nicky Shiels của MKS PAMP, việc vàng giao dịch đi ngang càng lâu mà không có động lực mới thì càng có nhiều rủi ro bị bán tháo sâu hơn.

Shiels nói rằng, sự lạc quan về vàng của bà đã giảm dù các yếu tố thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý này vẫn còn đó. Tuy nhiên, kim loại quý này đã ở vùng giao dịch này quá lâu, điều đó thường ngụ ý về một đợt giảm. Shiels cho biết phạm vi 1.940 – 1.950 USD/ounce trùng với đường trung bình động 100 ngày.

Theo bà, vẫn còn ba động lực chính hỗ trợ cho sự phục hồi của vàng, bao gồm hoạt động mua tích cực của ngân hàng trung ương, nhu cầu vật chất mạnh mẽ và hoạt động mua tiền xu và thỏi nhỏ lẻ.

Tại thị trường trong nước, sáng hôm nay giá vàng giảm nhẹ và giao dịch gần 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,42 triệu đồng/lượng mua vào và 66,93 triệu đồng/lượng bán ra.

(Tổng hợp)

AN LY