Giá vàng hôm nay 26/6: Thế giới quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay 26/6 trên thế giới được niêm yết trên Kitco ở mức 2.319 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng không đổi so với hôm qua.

Giá vàng giảm khi các nhà đầu tư phương Tây đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để chắc chắn hơn về thời điểm cắt giảm lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giới chuyên gia cho rằng, vàng sẽ vẫn dao động trong phạm vi hẹp trong những ngày tới bởi các nhà giao dịch đều do dự trước khi báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân được công bố và hướng đi ngắn hạn vẫn tiếp tục bị chi phối bởi sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của Fed.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades, giá vàng tiếp tục chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi kỳ vọng về lãi suất của Mỹ và sự ổn định trong các phiên gần đây phản ánh thị trường đang thiếu các chỉ báo mạnh mẽ liên quan đến chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Mỹ trong nửa cuối năm.

Giá vàng hôm nay 26/6: Thế giới quay đầu giảm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước tiếp tục giữ nguyên mức giá 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM hiện cũng được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 9999 tăng nhẹ so với kết phiên trước đó, giao dịch mua vào 73,95 triệu đồng/lượng, bán ra 75,55 triệu đồng/lượng.

Mặt hàng vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện niêm yết ở mức 74,66 triệu đồng/lượng mua vào và 75,96 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng nhẫn 999 của Công ty Mi Hồng cũng tăng nhẹ ở cả 2 chiều lên lần lượt 73,95 - 75,25 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

AN LY (tổng hợp)