Giá vàng hôm nay 29/6: Giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng

Sáng 29/6, giá vàng trong nước biến động nhẹ và giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới sáng nay đã giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng qua khi USD và một số đồng tiền chủ chốt có xu hướng lên giá.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1909 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới sáng nay đã giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng qua khi USD và một số đồng tiền chủ chốt có xu hướng lên giá.

Phát biểu tại cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell đã nhắc lại lập trường "diều hâu" của mình. Ông Powell cho biết, việc tăng lãi suất tại các cuộc họp chính sách tiền tệ liên tiếp sẽ không nằm ngoài dự đoán, đồng thời loại trừ khả năng suy thoái kinh tế.

Ông khẳng định rằng, biểu đồ dấu chấm trung bình cho thấy sẽ có ít nhất hai lần tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa trong năm nay và không loại trừ khả năng tăng lãi suất liên tiếp.

Theo công cụ FedWatch của CME, các thị trường đang định giá 82% khả năng FED sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 7, và nhận thấy rất ít khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối năm nay.

Tại thị trường trong nước, sáng hôm nay giá vàng biến động nhẹ và giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,95 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 66,93 triệu đồng/lượng bán ra.

(Tổng hợp)

AN LY