Giá vàng hôm nay 7/12: Thế giới tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay (7/12) nhích nhẹ khi được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu giảm. Ở trong nước, giá vàng SJC biến động trái chiều.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.025 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Vàng thế giới nhích nhẹ khi được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu giảm. Mặc dù vậy, một số chuyên gia vẫn cho rằng, các nhà đầu tư vàng nên chuẩn bị tâm lý để đón nhận các đợt bán tháo tiếp theo trên thị trường kim loại quý. Họ cho rằng, thị trường đang kỳ vọng quá sớm rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Vàng giảm chủ yếu do giới đầu tư trên thế giới ồ ạt chốt lời khi tăng quá nhanh và USD tăng trở lại trong vài phiên gần đây. Chỉ số DXY (đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt) tăng hơn 1% trong tuần này.

Đồng USD tăng trở lại khi nhiều quan chức FED thận trọng về việc hạ lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ khá bền bỉ. Chủ tịch FED Jerome Powell vẫn liên tục nhấn mạnh về nhiệm vụ kéo lạm phát về ngưỡng mục tiêu 2%.

Tuy nhiên, chỉ số DXY không tăng mạnh. Triển vọng USD vẫn khá u ám bởi khả năng FED giảm lãi suất trong năm 2024 gần như chắc chắn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay biến động trái chiều.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 73 triệu đồng/lượng mua vào và 74,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 200.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng nhẹ 100.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 72,9 triệu đồng/lượng mua vào và 74,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở chiều mua.

Giá vàng miếng PNJ tiếp tục neo ở mức 73,2 triệu đồng/lượng mua vào và 74,3 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh giảm 170.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 73,03 triệu đồng/lượng và 74,08 triệu đồng/lượng.

(Tổng hợp)

AN LY