Giá vàng hôm nay (9/5): Thế giới tăng, trong nước biến động trái chiều

Giá vàng thế giới hôm nay (9/5) tăng nhẹ, trong khi giá vàng trong nước biến động trái chiều và duy trì gần 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.022,195 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4%, đạt mức 2.033,30 USD.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.029 USD/ounce, tăng 4,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, kim loại quý được thúc đẩy nhờ những lo ngại nước Mỹ có thể đi đến bờ vực và sau đó rơi vào tình trạng vỡ nợ. 

Hôm nay (9/5), Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy và các nhà lãnh đạo khác để thảo luận về việc tăng hoặc giữ trần nợ của nước này.

Giá vàng hôm nay (9/5): Thế giới tăng, trong nước biến động trái chiều - Ảnh 1.

Thị trường vàng tiếp tục cho thấy tiềm năng khi thử nghiệm mức cao kỷ lục trên 2.080 USD/ounce trong tuần trước. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng các điều kiện vẫn chưa đủ để khởi động một đợt phục hồi bền vững bất chấp tâm lý lạc quan dài hạn vẫn bao trùm.

Tuần trước, vàng đã đẩy lên 2.085 USD sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và chuyển sang chính sách tiền tệ trung lập hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư dường như phớt lờ những gì mà Chủ tịch Fed Jerome Powell muốn nói rằng ngân hàng trung ương có vẻ sẽ tạm dừng tăng lãi suất nhưng không có khả năng cắt giảm lãi suất sớm.

Người đứng đầu Fed nhấn mạnh rằng, lạm phát giảm không đủ mạnh, vì thể việc cắt giảm lãi suất trong thời điểm hiện tại là không phù hợp. Bất chấp thông điệp nhất quán này từ ông Powell, thị trường bắt đầu định giá khả năng cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 7. Tâm lý lạc quan được duy trì cho đến khi báo cáo của Cục Thống kê Lao động cho biết nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 253.000 việc làm trong tháng trước, vượt xa kỳ vọng 180.000 việc làm. Cùng với đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,4% và lạm phát tiền lương tăng 5%.

Với các dữ liệu mới công bố, các nhà phân tích đã nhận định lại rằng, ngân hàng trung ương sẽ không thể nào xoay trục và cắt giảm lãi suất trong môi trường này. Giá vàng đã giảm mạnh khi kỳ vọng của thị trường về lãi suất tiếp tục thay đổi.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (9/5): Thế giới tăng, trong nước biến động trái chiều - Ảnh 2.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,45 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,12 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,5 triệu đồng/lượng và 67,1 triệu đồng/lượng.

GIA HÂN