Giá xăng dầu hôm nay 11/3: Dầu thô giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay ghi nhận dầu Brent giảm 0,32%, xuống mức 81,08 USD/thùng, dầu WTI của Mỹ giảm 0,40%, xuống mức 77,01 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm do tâm lý thị trường vẫn thận trọng trước nhu cầu của Trung Quốc, bất chấp việc nhóm OPEC+ gia hạn cắt giảm nguồn cung. Nguồn cung vẫn tương đối khan hiếm do việc cắt giảm sản xuất của OPEC và các lệnh trừng phạt làm chậm xuất khẩu của Nga. 

Có những lo ngại về nhu cầu sụt giảm từ Trung Quốc, do nhập khẩu dầu giảm khoảng 5,7% xuống 10,8 triệu thùng/ngày trong hai tháng đầu năm, so với 11,44 triệu thùng/ngày trong tháng 12. Ngoài ra, dấu hiệu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về khả năng điều chỉnh lãi suất đã củng cố triển vọng tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

Trong khi đó, TC Energy Corp. đã xác nhận tính toàn vẹn của đường ống Keystone sau một thời gian ngắn tạm dừng mà không có rò rỉ dầu thô, làm giảm bớt những lo ngại về nguồn cung ngay lập tức.

Đầu tuần, giá dầu đã giảm khi OPEC+ quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng đến quý II năm nay, đồng thời thông tin từ Trung Quốc về mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2024 là 5% cũng gây ảnh hưởng.

Tại Mỹ, dữ liệu PMI dịch vụ tháng 2 giảm xuống 52,6 từ mức 53,4 tháng trước. Dữ liệu khác cho thấy bảng lương phi nông nghiệp tăng 275.000 việc làm, vượt kỳ vọng. Các dữ liệu trái chiều này khiến Fed khó có thể quyết định chính xác thời điểm cắt giảm lãi suất.

Trong tuần trước, giá dầu được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô Mỹ tăng ít hơn dự kiến và tồn kho xăng, sản phẩm chưng cất giảm nhiều hơn dự kiến, cũng như kỳ vọng Fed giảm lãi suất.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được theo dõi trong tuần này để đánh giá tình hình lạm phát. Xu hướng giảm mạnh của đồng USD tuần trước, đồng hành với giá dầu, đặt ra câu hỏi về sự ảnh hưởng của nó đối với quan hệ giữa đồng USD và giá dầu, khi sự giảm giá này không tuân theo quy luật truyền thống.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ghi nhận giá xăng RON92 ở mức 22.750 đồng/lít; xăng RON95 có giá 23.930 đồng/lít. Giá các mặt hàng dầu diesel 0.05S có giá 20.471 đồng/lít; dầu hỏa là 20.609 đồng/lít; dầu mazut 16.133 đồng/kg.

HÀ MY