Giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu làm rõ việc CSGT bị tố vòi 6,2 triệu của người vi phạm

Theo đơn tố giác của người vi phạm, CSGT công tác tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã có hành vi cưỡng đoạt tiền.

Gần đây xuất hiện sự việc cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhật bị người vi phạm tố cáo đã vòi 6,2 triệu đồng. Trước thông tin này, ngày 25/5 lãnh đạo Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) xác minh làm rõ sự việc.

Phó trưởng Phòng PC08, ông Nguyễn Văn Bình đã báo cáo việc này với lãnh đạo công an TP để xin ý kiến chỉ đạo. PC08 cũng xin ý kiến Công an TP để tổ chức họp báo.

Xe đang đợi cấp biển số của anh Phú. Ảnh: T.T.
Xe đang đợi cấp biển số của anh Phú. Ảnh: T.T.

Ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCMcho biết UBND TP đã chỉ đạo công an thành phố khẩn trương làm rõ vụ việc. Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra Công an TP kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định vào tối 25/5.

Cụ thể sự việc như sau: Anh Thái Đăng Phú (23 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng tố cáo cán bộ CSGT tên là M., công tác tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất cưỡng đoạt tiền của người vi phạm.

Anh Phú cho biết, vào đêm 12/5, anh chạy xe Exciter màu đỏ gắn biển "Xe xin số" trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) thì bị M. dừng phương tiện. Sau khi kiểm tra toàn bộ giấy từ, Phú được CSGT thông báo mức phạt 6,2 triệu đồng đối với lỗi không gắn biển số. Anh Phú từ chối nộp phạt, vì vậy đã bị đưa cả người và xe về trụ sở. 

Theo anh Phú, cán bộ M. đã lấy từ ví của anh 2 triệu đồng nhưng giữ lại bằng lái. Đặc biệt là anh Phú không được nhận bất kỳ biên bảo nào từ CSGT. Anh Phú cũng cho biết liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của một người xưng tên M. hối thúc anh đưa thêm tiền sau khi ra về. 

Ngày 14/5, anh Phú đã làm đơn khiếu nại gửi đến Thanh tra Công an TP.HCM và được đơn vị này giới thiệu làm việc với một cán bộ thuộc PC08. Sau đó, anh Phú được thông báo đến trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất

Anh đề nghị trích xuất camera buổi làm việc trước thì được một cán bộ tự xưng là lãnh đạo của đơn vị trả lời rằng camera chỉ lưu dữ liệu được 1 ngày nên không xem hình ảnh được. Anh Phú nói: "Lãnh đạo này nói sẽ đại diện xin lỗi, trả lại giấy tờ và 2 triệu đồng do CSGT M. đã giữ của tôi 2 hôm trước, tỏ ý muốn tôi rút đơn khiếu nại". 

Theo anh Phúc, từ thời điểm gửi đơn khiếu nại, anh nhận được nhiều cuộc điện thoại lạ đề nghị anh rút đơn, có cả người xưng là anh em xã hội của cán bộ CSGT M.

Thanh Mai

Dịch COVID-19: Ghép phổi là cách duy nhất để cứu bệnh nhân phi công Anh

Dịch COVID-19: Ghép phổi là cách duy nhất để cứu bệnh nhân phi công Anh

Sau Bộ Y tế tiếp tục hội chẩn với các chuyên gia đầu, xem xét tình hình, các chuyên gia có chỉ định ghép phổi cho bệnh nhân 91.