Giám đốc Công ty Bất động sản-Nhà đất Đồng Nai bị bắt

Nhiều người đã tố cáo ông Đỗ Sơn Tùng, Giám đốc Công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đỗ Sơn Tùng (37 tuổi, quê quán Hà Nam) là Giám đốc Công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai (có trụ sở tại KP.4, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa) về hành vi liên quan đến các " dự án ma " lừa đảo khách hàng, theo nguồn tin trên báo Đồng Nai.

Lãnh đão VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết, các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với bị can đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Đỗ Sơn Tùng, Giám đốc Công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai bị bắt. Ảnh: báo Đồng Nai.
Đỗ Sơn Tùng, Giám đốc Công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai bị bắt. Ảnh: báo Đồng Nai.

Sau quyết định khởi tố, trưa cùng ngày, lực lượng công an đã tiến hành khám xét trụ sở công ty nơi ông Tùng đặt văn phòng làm việc có địa chỉ tại KP.4, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa. Lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán đất của ông Tùng.

Công an thu giữ nhiều tài liệu sau khi khám xét trụ sở công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai. Ảnh: Người Lao Động.
Công an thu giữ nhiều tài liệu sau khi khám xét trụ sở công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai. Ảnh: Người Lao Động.

Theo thông tin ban đầu, trước đó nhiều người dân đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi của ông Tùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức mua bán bất động sản.

Theo đó, nhiều người sau khi đặt mua đất nền trong các dự án của công ty ông Tùng đã rao bán nhưng không nhận được nền đất hay "sổ đỏ" như đã cam kết.

Trong số đó, những khách hàng mua nền đất tại "dự án bánh vẽ" Nice Town gần 10 ha trên đất trồng cây lâu năm tại xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an về hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tổng giám đốc Tùng.

Theo tố cáo của người dân, ông Tùng đã chiếm đoạt của nhiều người lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương