Giảm sản xuất đồ bảo hộ cá nhân, dệt may Việt Nam chuyển sang sản xuất đồ thể thao

Do nhiều quốc gia đã triển khai việc tiêm vaccine COVID-19 nên doanh số thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) bị giảm sút nên ngành dệt may Việt Nam đã chuyển sang sản xuất đồ thể thao, theo businessoffashion.

Trang tin chuyên về kinh doanh thời trang dệt may dẫn nguồn từ Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, các thành viên của mình đang tìm cách tận dụng các lĩnh vực mới để phát triển, trong đó có trang phục thể thao.

q6ozec2hxnd6fgoi2ezjou7yx4.jpg
Ảnh minh họa.

Các công ty lớn trong ngành, bao gồm cả Công ty Cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công, một trong những doanh nghiệp thành công nhất của Việt Nam trong năm 2020 nhờ xuất khẩu PPE, đã tạm dừng các đơn đặt hàng đối với PPE và tập trung vào các sản phẩm như áo phông và quần áo thể thao.

Tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường quần áo thể thao trong 5 năm qua là 6,5%, gấp 1,5 lần mức trung bình của ngành và dự kiến sẽ đạt giá trị 479 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2025.

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), nhiều nhà sản xuất đã có đơn đặt hàng đến hết tháng 4/2021, chủ yếu là quần áo thể thao.

Theo Bộ Công Thương, chỉ số sản xuất ngành dệt và chỉ số sản xuất trang phục trong 2 tháng đầu năm 2021 lần lượt tăng 16,6% và 9,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, sản xuất vải dệt từ sợi tổng hợp và sợi nhân tạo ước đạt 92,4 triệu m2, tăng 20,4% so với cùng kỳ; quần áo mặc thường ước đạt 380,1 triệu cái, tăng 9,3%. Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc tháng 01 ước đạt 2,6 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ.

NGUYỄN MINH