Google Doodle tôn vinh bánh mì Việt Nam

Vào ngày này năm 2011, bánh mì đã được thêm vào Từ điển tiếng Anh Oxford. Hôm nay bánh mì xuất hiện trên Google Doodle để kỷ niệm sự kiện này.

Google Doodle hôm nay 24/3 kỷ niệm món bánh mì kẹp thịt, một món ăn đường phố Việt Nam được đánh giá là ngon miệng và hợp khẩu vị của nhiều người. Google Doodle đánh giá, bánh mì là một loại thức ăn đại diện cho một sự hòa quyện thực sự của các nền văn hóa. 

Biểu tượng Google Doodle hôm nay.
Biểu tượng Google Doodle hôm nay.

Một số tài khoản cho rằng sự khởi đầu khiêm tốn của bánh mì trong các quán ăn đường phố cuối những năm 1950 trong những con hẻm ồn ào của Sài Gòn, tuy nhiên câu chuyện về nguồn gốc chính thức của bánh mì vẫn chưa được xác minh. Những gì được chấp nhận rộng rãi về lịch sử của bánh mì là từ bánh mì baguette của người Pháp. 

Một loại bánh mì truyền thống với một loại thịt tùy chọn (như thịt lợn pa tê, giò lụa, thịt nguội Việt Nam, hoặc thịt viên), rau và giòn ngọt, giòn (củ cải ngâm, cà rốt và rau mùi), nước sốt mayonnaise hoặc bơ thực vật, và nước tương mặn, cuối cùng phủ lên trên tương ớt hoặc ớt. Bằng cách thay thế hương vị châu Âu bằng các nguyên liệu Việt Nam, một món ăn mang hương vị cay và ngọt đã ra đời.

Trong thời đại hiện nay, người ta có thể tìm thấy vô số bánh sandwich trong các quầy hàng trên đường phố, chợ và nhà hàng trên khắp thế giới, từ New York, đến Seoul, đến Sài Gòn. Người Hàn Quốc thường thưởng thức bánh mì nhồi với bulgogi đặc trưng của họ (thịt bò nướng) và kim chi. Ở Mỹ, nhiều công thức nấu ăn phổ biến đã trao đổi bánh mì baguette với một loại bánh brioche để tạo ra một phiên bản thu nhỏ: bánh mì thanh trượt. 

foody-mobile-hmb-s-jpg-600-635881186521838082
foody-mobile-hmb-s-jpg-600-635881186521838082

Bên cạnh đó, món bánh mì Việt còn được ghi danh ở nhiều sự kiện khác!

- Ngày 24/3/2011, từ "Bánh mì" đã được vinh danh trong từ điển Oxford.

- Năm 2013, bánh mỳ Việt được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

- Đứng đầu danh sách 12 món ăn đường phố do tạp chí du lịch Mỹ Conde’ Nast Traveler bầu chọn.

- Năm 2014, bánh mì Việt Nam tạo nên cơn sốt khi lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Huffington Post.

- Năm 2016, bánh mỳ cùng phở và bún chả đã lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới, do Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings và Viện Top Thế giới công bố.

- Năm 2017, bánh mì Việt Nam lọt top 10 món sandwich hấp dẫn nhất thế giới theo trang Traveller

- Năm 2018, trang CNN đã ưu ái gọi tên bánh mỳ ở Hội An là "vua của các sandwich trên thế giới".

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương