Hà Nội: Bị giật túi khi đang đi xe máy, 1 phụ nữ tử vong thương tâm

Đang đi xe máy, bà T. bị 2 đối tượng áp sát, cướp giật chiếc túi khiến nạn nhân ngã ra đường rồi tử vong sau đó.


 Ngày 12/10, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Đoàn Văn Lợi (SN 1989) và Nguyễn Hồng Dung (SN 1987, cùng trú tại ngõ 38 Nguyễn Chính, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để làm rõ hành vi cướp giật tài sản dẫn đến hậu quả chết người.

Trước đó, ngày 04/10, Công an phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng nhận được tin tố giác về việc bà V.T.T. (SN: 1962 ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị hai đối tượng cướp giật tài sản.

Nạn nhân khi đang điều khiển xe máy, chở theo 1 thùng xốp màu trắng phía sau, hướng từ Tam Trinh đi Kim Ngưu, bụng đeo một chiếc túi xách, thì bất ngờ bị hai đối tượng (1 nam 1 nữ đèo nhau) vượt lên áp sát, cướp giật chiếc túi.

Do không làm chủ được tay lái nên bà T bị ngã ra đường, nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu, đến 18h22 ngày 05/10 đã tử vong.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Hà Bà Trưng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) vào cuộc điều tra. Đến ngày 07/10, lực lượng Công an đã làm rõ và truy bắt 2 đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản dẫn đến hậu quả thương tâm cho bà V.T.T, đó là Đoàn Văn Lợi và Nguyễn Hồng Dung.

2 đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CA Hà Nội)
2 đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CA Hà Nội)

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, bản thân đều nghiện ma túy nặng nên về sinh sống cùng nhau. Do cần tiền mua ma túy sử dụng nên cả hai đã rủ nhau cướp giật tài sản của người đi đường.

Để tránh bị phát hiện, Lợi và Dung rời nhà lúc 4h sáng. “Con mồi” mà các đối tượng nhắm tới là những người phụ nữ đi bán hàng sớm, thường chở hàng hóa nên ít có khả năng phòng vệ. Qua xác minh, đối tượng Lợi đã có 4 tiền án và 1 tiền sự, đối tượng Dung có 1 tiền án.

Từ vụ việc trên, Công an Thành phố khuyến cáo, người dân khi ra đường không nên đeo túi xách, trang sức đề phòng các đối tượng manh động có điều kiện hoạt động phạm tội. Nếu có việc phải di chuyển sớm, người dân nên đi từ 2 người. Khi đi đường, chú ý gương chiếu hậu, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn, cần tìm nơi có người để thêm sự trợ giúp…

Trang Anh

Bắt được kẻ cướp ngân hàng ở Thái Nguyên

Bắt được kẻ cướp ngân hàng ở Thái Nguyên

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận do cắm xe ô tô của gia đình để lấy tiền đánh tài xỉu trên mạng, sau đó bị thua nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng để lấy tiền chuộc xe.