Hà Nội cho xe ôm công nghệ hoạt động trở lại từ ngày 8.2

Trong ngày 8-2, các ứng dụng đặt xe công nghệ như Grab, Be đã mở lại hoạt động chở khách bằng xe 2 bánh trên các ứng dụng của mình.

Trong công văn ngày 7.2 của Sở GTVT Hà Nội, căn cứ tình hình thực tế tại Hà Nội đang ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người dân, Sở cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng môtô, xe gắn máy 2 bánh hoạt động trở lại.

Hà Nội cho xe ôm công nghệ hoạt động trở lại từ ngày 8.2

Sở yêu cầu các hãng xe chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe, các lái xe phải được tiêm vaccine phòng chống dịch đầy đủ, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành của UBND TP.Hà Nội, Bộ Y tế, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Các lái xe phải được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành của UBND TP Hà Nội, Bộ Y tế, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trước đó, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã yêu cầu dịch vụ xe ôm nói chung và xe ôm công nghệ nói riêng ngừng khai thác từ cuối tháng 7.2021. Từ 14.10.2021, xe bus, taxi, xe taxi công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động trở lại, tuy nhiên xe ôm, xe ôm công nghệ vẫn chưa được hoạt động vì nguy cơ lây lan ở mức cao.

Thanh Mai