Hà Nội thu hồi dự án công viên Hello Kitty

TP Hà Nội bất ngờ quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư dự án vì lý do nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa ký văn bản về việc chấm dứt hoạt động dự án tổ hợp công viên vui chơi giải trí và phụ trợ tại số 151, 153 Yên Phụ, quận Tây Hồ. Lý do chấm dứt hoạt động dự án là nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng không thực hiện thủ tục điều chỉnh địa điểm đầu tư trong 6 tháng kể từ ngày không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư.

Theo Quyết định 231 của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà Nội, nhà đầu tư dự án có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

  Khu đất vừa bị thu hồi

Khu đất vừa bị thu hồi

Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ vui chơi giải trí Hà Nội - một doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn BRG. Dự án có tên thương mại là Tổ hợp vui chơi giải trí Sanrio Hello Kitty World Hanoi.

Đại diện của BRG cũng khẳng định việc dừng dự án công viên Hello Kitty không phải do BRG khó khăn về tài chính. Đơn vị cho biết không dừng dự án công viên Hello Kitty. Thời gian tới, đơn vị này sẽ thống nhất lại với Công ty Sanrio Hong Kong - đơn vị sở hữu thương hiệu nhân vật Hello Kitty về vị trí mới đặt dự án.

Dự án vui chơi giải trí này nằm tại số 151, 153 Yên Phụ, Tây Hồ, quy mô khu đất gần 30.000 m2. Năm 2018, Hà Nội đã duyệt quy hoạch cho dự án, với 8 tầng và mật độ xây dựng 80%. Theo quyết định chủ trương đầu tư của TP Hà Nội, công viên Hello Kitty dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, hiện dự án vẫn là khu đất trống được quây tôn.

Năm 2016, Tập đoàn BRG và Công ty Sanrio Hong Kong đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển công viên giải trí với các nhân vật của Sanrio nhưng phía doanh nghiệp Việt Nam chưa từng công bố tổng mức đầu tư của dự án này.

Tập đoàn BRG đang đầu tư và hoạt động tập trung trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và sân golf.

Thanh Mai

5 điều cần biết để bắt đầu ngày mới (9/6)

5 điều cần biết để bắt đầu ngày mới (9/6)

Chứng khoán Mỹ bước vào một thị trường giá lên. Giới tinh hoa Nga chua chát với cuộc chiến của ông Putin. Các ngân hàng lớn rút lui khỏi quỹ phòng hộ của Crispin Odey sau các cáo buộc tấn công tình dục. Đây là những thông tin đáng chú ý vào hôm nay (9/6).