Lễ hội được tổ chức trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch để mọi người có cơ hội tham quan và trải nghiệm, dùng thử sản phẩm, trò chơi với nhiều trình bán hàng sẽ được tổ chức trong thời gian này.
Khu vực biểu diễn mỗi ngày sẽ có 1 khung giờ hướng dẫn chế biến các món ăn vùng miền như chè, bánh dân gian (Nam – Trung – Bắc) bởi các đầu bếp từ Câu lạc bộ Đầu bếp Chiếc Thìa Vàng và Trung tâm Bảo tồn văn hóa ẩm thực.
Khu vực bán hàng và giới thiệu sản phẩm có sự tham gia của gần 40 gian hàng đến từ các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, doanh nghiệp khởi nghiệp, và Câu lạc bộ đặc sản vùng miền, địa phương. Hoạt động này diễn ra từ 7h30 – 17h hàng ngày.
Tại khu vực workshop và trải nghiệm, các nghệ nhân sẽ hướng dẫn khách tham quan làm các sản phẩm thủ công như nặn tò he, làm xơ mướp, cỏ bang vào khung giờ từ 14h – 15h hàng ngày.
Ngoài ra, có khu trải nghiệm làng nghề truyền thống, vẽ sáp ong, dệt thổ cẩm, dệt lụa của dân tộc Thái, H'Mông,…
Bà Vũ Kim Anh, Trưởng Ban tổ chức cho biết, đây là hoạt động của chương trình Khởi Nghiệp Xanh, nơi tập hợp nhiều sản phẩm bản địa từ khắp các vùng miền trên cả nước, sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng TP.HCM.
Trong không gian mua sắm sẽ có các sản phẩm địa phương đặc sắc từ tài nguyên bản địa, những sản phẩm OCOP, sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước. Những sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ xanh, sạch, an toàn.
Ông Nguyễn Ngọc Luận, CEO thương hiệu Meet More Coffee cho biết, khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến doanh số xuất khẩu cà phê của công ty giảm hơn 50% vì người tiêu dùng ưu tiên những mặt hàng thiết yếu.
Trước thực tế trên, công ty quay lại chinh phục người tiêu dùng trong nước với những sản phẩm mới như cà phê muối, cà phê vị xoài bên cạnh những sản phẩm trước đó với chất lượng và giá thành hợp lý. Và những lễ hội như thế này là cơ hội để công ty giới thiệu sản phẩm.
Chương trình do Trung tâm BSA, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và công ty Cổ phần Vinamit tổ chức.