Hàng không tranh nhau nhận vận chuyển mai, đào Tết Tân Sửu

Thời điểm này, các hãng hàng không đã thông báo nhận vận chuyển cành đào, cành mai dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, từ ngày 27/1 đến hết ngày 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp âm lịch đến ngày 15 tháng Giêng năm Tân Sửu), Vietnam Airlines sẽ nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa của hãng, với mức cước là 495.000 đồng/bó (bao gồm VAT). 

Mỗi hành khách được mang theo một bó (mỗi bó không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi, với điều kiện chỗ đã được xác nhận trước trên các chuyến bay do Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines khai thác. Đối với các loại cây cảnh khác, Vietnam Airlines sẽ chấp nhận vận chuyển dưới dạng hàng hóa, để đảm bảo an toàn khai thác.

Các hãng hàng không đã thông báo nhận vận chuyển mai đào Tết Tân Sửu. 
Các hãng hàng không đã thông báo nhận vận chuyển mai đào Tết Tân Sửu. 

Hãng Bamboo Airways cũng triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa của hãng, từ ngày 27/1 đến hết ngày 26/2/2021 (15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Mỗi hành khách được vận chuyển một bó (tối đa 2 cành). Mức cước là 450.000 đồng/bó (giá chưa bao gồm VAT). Để hoa đào, mai giữ được độ tươi, hành khách cần buộc hoa thành bó, có bao bọc bên ngoài, với kích thước không vượt quá 150cmx40 cmx50 cm.

Các hãng cũng cho biết sẽ tăng tải và tung ra thị trường các chương trình khuyến mại, giúp hành khách có thêm lựa chọn đặt mua vé bay Tết với mức giá ưu đãi.

Các đường bay có nhu cầu lớn của hãng như Hà Nội – TP.HCM/Nha Trang/Phú Quốc/Đồng Hới/Vinh/Quy Nhơn… và TP.HCM – Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa dự kiến tăng chuyến, tăng tải để kịp thời phục vụ hành khách đi du lịch, thăm thân…

Để đảm bảo an toàn bay trong bối cảnh cao điểm đi lại dịp Tết, các hãng tuân thủ chặt chẽ mọi quy định, khuyến cáo hành khách làm thủ tục trực tuyến, tuân thủ các quy định phòng dịch COVID-19 ở sân bay và khi đi máy bay.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương