Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza tiếp tục căng băng rôn

Sáng 19/12, hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza tiếp tục căng băng rôn, tuần hành để yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư bất động sản Tường Phong cùng Công ty Cổ phần Naviland (đơn vị phát triển dự án) bàn giao nhà và quyền lợi.

Hàng trăm khách hàng mang mặc quần áo, mũ màu đỏ cùng băng rôn, biểu ngữ mang các dòng chữ như: "Yêu cầu Naviland trả nhà cho khách hàng", "bà Phạm Thị Ngọc Liên trả nhà cho chúng tôi", "Ông Hoàng Tùng trả nhà cho chúng tôi", "Bà Dương Thị Phương Tuyền trả nhà cho chúng tôi", "Yêu cầu chủ đầu tư Naviland ra gặp mặt khách hàng",… Hàng trăm khách hàng đã tổ chức căng băng rôn, chạy xe máy diễu hành trên quốc lộ 13 đoạn qua khu vực dự án trong ôn hoà dưới sự hướng dẫn, giám sát của lực lượng Công an TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương).

Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu – Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho biết, đã làm báo cáo về vụ việc xảy ra tại dự án Roxana Plaza gửi UBND TP. Thuận An, UBND tỉnh Bình Dương để có hướng xử lý. Theo bà Châu, qua tổng hợp ý kiến của người dân được biết, hiện nay các khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza đã ký kết hợp đồng mua bán với Công ty Cổ phần Naviland và đóng 70% tổng giá trị hợp đồng từ nhiều năm qua.

Tuy nhiên, công ty không thực hiện việc bàn giao căn hộ theo đúng cam kết đã ghi trên hợp đồng. Sau nhiều lần gia hạn, đến cuối tháng 5/2021, Công ty Cổ phần Naviland đã thông báo với khách hàng rằng do nội bộ công ty mâu thuẫn nên việc bàn giao nhà có thể bị tạm ngưng vô thời hạn. Khách hàng đã nhiều lần liên hệ với ban lãnh đạo công ty cũng như các số điện thoại liên hệ mà công ty cung cấp nhưng đều mất liên lạc. Điều này đã khiến cách khách hàng hoang mang, lo lắng và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của khách hàng.

Cũng theo bà Châu, nguyện vọng của người dân đã mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza hiện nay là mong muốn cơ quan chức năng tổ chức buổi làm việc với chủ đầu tư dự án, Công ty Cổ phần Naviland để đối thoại về việc tiếp tục xây dựng dự án, bàn giao nhà cho khách hàng.

Ông Lê Quang Vinh – Trưởng phòng Quản lý Nhà và thị trường Bất động sản Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư bất động sản Tường Phong (Công ty Tường Phong) là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza, công ty này đã thực hiện việc chuyển nhượng dự án cho Công ty Cổ phần Naviland khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Ông Vinh khẳng định, về mặt pháp lý hiện tại, Công ty Cổ phần Naviland chưa có thẩm quyền liên quan đến dự án Roxana Plaza và việc Naviland ký kết hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Roxana Plaza với khách hàng là trái với quy định của pháp luật và không có cơ sở pháp lý.

Cơ quan có thẩm quyền chưa ban hành văn bản nào cho phép Công ty Tường Phong cũng như Công ty Cổ phần Naviland thực hiện việc mua bán căn hộ tại dự án. Hiện nay, dự án đang bị ngừng thi công, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Về việc các tranh chấp của khách hàng tại dự án, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đề nghị người dân có thể khiếu kiện tại toà án để được giải quyết theo pháp luật. Để có thêm thông tin về vụ việc, PV đã rất nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư bất động sản Tường Phong và Công ty Cổ phần Naviland, nhưng đều không thể liên lạc được. Trụ sở của Công ty Cổ phần Naviland ngay tại công trình dự án cũng không hoạt động, chỉ có một vài bảo vệ trông coi bên trong.

Ông Trịnh Xuân Hinh – đại diện nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza cho biết, bản thân ông cùng hàng trăm khách hàng khác chỉ mong muốn chủ đầu tư tiếp tục thi công xây dựng để hoàn thành dự án và bàn giao nhà cho khách hàng. Đặc biệt, các khách hàng cũng mong muốn cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Bình Dương có biện pháp để hỗ trợ chủ đầu tư sớm bàn giao nhà cho người dân.

"Đã 4 năm chúng tôi đóng tiền và chờ đợi, nhưng chủ đầu tư liên tục dời thời hạn bàn giao nhà. Mặc dù dự án chưa đầy đủ pháp lý và chưa được phép chuyển nhượng nhưng Công ty Cổ phần Naviland đã tự ý đứng ra ký hợp đồng mua bán căn hộ với hàng trăm khách hàng để thu lợi bất chính. Chúng tôi có nguy cơ mất trắng tất cả, không thể có nhà để an cư sau nhiều năm gom góp, vay mượn số tiền lớn. Chúng tôi cầu mong UBND tỉnh Bình Dương và ngành chức năng sớm vào cuộc để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân", đại diện nhóm khách hàng bày tỏ.

Tổng Hợp